28/01/2014 13:51 GMT+7

Ngư dân Lý Sơn từ Hoàng Sa hối hả về đón tết

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Những ngày Giáp tết nguyên đán Giáp Ngọ, hàng chục tàu cá của ngư dân Lý Sơn đang khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, trên khoang chở đầy tôm cá hối hả cập đảo.

XPpOS9F3.jpgPhóng to
Tàu cá của ngư dân Lý Sơn từ Hoàng Sa hối hả cập đảo ăn tết cùng gia đình

Vừa cho tàu cá của mình cập đảo, sau gần một tháng bám biển Hoàng Sa, với nét mặt rạng ngời, thuyền trưởng Lê Văn Lượng, chủ tàu cá QNg 96337 TS ở thôn tây xã An Hải vui mừng cho biết: phiên biển cuối năm này tàu của ông khai thác được trên 7 tấn cá các loại, trong đó có trên 1 tấn cá Bò Gù nên tết này các lao động đi trên tàu sẽ đón tết rôm rả. Theo Thuyền trưởng Lượng, với trên 7 tấn cá với giá cao như hiện nay, phiên biển này tàu của ông cho thu nhập trên 300 triệu đồng, trừ chi phí 15 lao động đi trên tàu có thu nhập mỗi người trên chục triệu.

Còn ngư dân Lê Túc, thuyền trưởng tàu cá QNg 96369 TS, ở thôn Tây xã An Hải, sau hơn một tháng bám biển Hoàng Sa với nghề lặn hải sâm cũng tranh thủ cho tàu chạy về cập đảo để ăn tết cùng gia đình. Tàu của thuyền trưởng Túc khai thác được trên 1.000 con vú nàng, với giá bán 700 ngàn đồng/ kg, thì thu nhập của tàu anh đạt trên 600 triệu đồng, trừ chi phí chuyến đi, mỗi thợ lặn trên tàu còn cho thu nhập trên 20 triệu đồng. "Dù đang gặp khu vực hải sâm sinh sống nhiều nhưng tết cận kề nên mình bàn với anh em cho tàu chạy về đảo để đón tết cùng gia đinh, nghỉ ngơi vài ngày rồi lại vươn khơi làm ăn”. Thuyền trưởng Túc bộc bạch.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên