25/01/2014 08:05 GMT+7

Rút ruột đường "nông thôn mới"

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Những ngày qua, nhiều người dân ngụ xã An Phú Tân (huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) phản ảnh nhiều tuyến đường đan trên địa bàn xã xuống cấp do bị rút ruột trong quá trình xây dựng.

Tái lập mặt đường cũng “rút ruột”Đào đường bê bối và "rút ruột" công trình

3oZDGyN5.jpgPhóng to
Đường “nông thôn mới” mới làm đã hư - Ảnh: Sơn Bình

Tại ấp An Trại, một số nơi của đường đan bị bể nứt, có nơi mảng bể khá lớn nhưng không thấy cốt sắt bên trong. Nhiều đoạn đường đan ở cả ba ấp An Trại, An Hòa, Hòa An đều không được gia cố cừ tràm tại những nơi có nguy cơ sạt lở, dẫn đến một số đoạn bị khoét hàm ếch. Các trưởng ấp xác nhận tuyến đường đan của ấp không hề có gia cố cừ tràm.

Ông Nguyễn Hoàng Khởi (quyền chủ tịch xã An Phú Tân) cho biết các tuyến đường đan được triển khai thực hiện, đưa vào sử dụng từ năm 2012. Công trình nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới do UBND xã làm chủ đầu tư với vốn là 2,5 tỉ đồng. Công ty cổ phần thiết kế xây dựng Hưng Long là đơn vị quản lý và giám sát, còn Công ty cổ phần xây dựng Khánh Hưng là đơn vị thi công. Theo ông Khởi, việc phản ảnh của người dân liên quan đến các tuyến đường đan đã được UBND huyện cử đoàn thanh tra xem xét.

Ông Phan Hoàng Nam, phó chánh Thanh tra huyện Cầu Kè, cũng cho biết đã thanh tra về những sai phạm của đơn vị thi công những tuyến đường trên. Đoàn thanh tra đã kết luận: Đơn vị thi công không thực hiện việc cắt khe co giãn giữa hai tấm đan là sai với thiết kế. Đơn vị thi công không thực hiện đổ bêtông theo từng tấm đan mà đổ liền khối dài từ 9-15m rồi sau đó mới tiến hành cắt khe co giãn là không đúng với thiết kế. Ngoài ra, đơn vị thi công cũng bố trí thép trên các tuyến đường chưa đúng theo hồ sơ thiết kế. Làm việc với đoàn thanh tra, đơn vị thi công thừa nhận đã “rút ruột” 38 vỉ thép (khoảng 1 tấn thép) với giá trị trên 25 triệu đồng.

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra thêm những sai phạm của đơn vị thi công như: tự thay đổi biện pháp gia cố từ cừ tràm thành bơm cát san lấp để thu lợi số tiền chênh lệch trên 118 triệu đồng.

Từ các sai phạm trên, Thanh tra huyện Cầu Kè kiến nghị và UBND huyện Cầu Kè đã buộc đơn vị thi công phải hoàn trả hơn 144 triệu đồng để nộp vào ngân sách nhà nước.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên