18/01/2014 16:11 GMT+7

Vớt được thi thể 3 ngư dân bị chìm tàu

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Đến 14g chiều 18-1, thượng tá Nguyễn Đăng Tâm, trưởng đồn Biên phòng cửa khẩu Thuận An (Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ba ngư dân trong vụ chìm tàu.

Huế: tàu chìm, bốn ngư dân mất tích

ZDhOQe45.jpgPhóng to
Người dân đang kéo một phần con tàu bị chìm vào bờ - Ảnh: Nguyên Linh
IHv473yC.jpgPhóng to
Người thân của ngư dân Võ Văn Hoàng khóc ngất - Ảnh: Nguyên Linh
YKYNgnut.jpgPhóng to
Người thân của ngư dân xấu số khóc ngất bên bờ biển - Ảnh: Nguyên Linh

Lực lượng biên phòng đã phát hiện thi thể của ngư dân Nguyễn Văn Hải và Phạm Tòa (cùng 42 tuổi) trôi dạt vào bờ biển xã Hải Dương, thị xã Hương Trà.

Còn thi thể của ông Võ Văn Hoàng (50 tuổi) được tìm thấy kẹt trong khoang tàu bị chìm, tay chân vướng đầy dây lưới. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho người người nhà nạn nhân lo mai tang.

Riêng ngư dân Phạm Thú (56 tuổi) vẫn đang mất tích. Bộ đội biên phòng cũng đã xác định được vị trí tàu chìm vào kéo tàu vào bờ.

Ông Lê Trường Lưu, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại cửa biển Thuận An để chỉ huy cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trước đó, sáng 18-1, tàu cá do ông Hồ Hiền (43 tuổi, thôn An Hải, thị trấn Thuận An) làm chủ đang trên đường vào bờ, khi còn cách cửa biển Thuận An khoảng 1km thì chết máy, tàu mắc cạn và bị sóng đánh chìm.

Cả 5 ngư dân đi trên tàu đều trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, bám trên phần nổi của cabin tàu và phát tín hiệu cầu cứu.

Đến 9g cùng ngày, lực lượng cứu hộ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp cận và cứu sống được chủ tàu Hồ Hiền đưa vào bờ.

Ông Hồ Hiền chưa khỏi bàng hoàng cho biết: “Khoảng 7g tàu đang chạy vào cửa biển Thuận An thì bị chết máy, tàu xoay ngang, chỉ ít phút sau bị sóng đánh chìm. Cả năm người trên tàu đều mang áo phao. Tuy nhiên, do vướng dây chằng chịt nên một số người phải cởi áo phao để dễ bơi. Gió lạnh, sóng lớn đánh trôi mỗi người mỗi ngả. Tui nắm được một nắp hầm bằng phao, trôi dạt trên biển khoảng 2g, người tê cứng, không còn đủ sức để kêu cứu nữa thì may mắn gặp đội cứu hộ vớt lên”.

Ông Hiền cho biết trước lúc bị sóng đánh dạt ra hướng khác, ông đã đưa cho ông Phạm Thú một cái áo phao, ông Thú cũng đang nắm một can nhựa để bơi. Tuy nhiên trời giá lạnh, sóng lớn, sức người khó có thể cầm cự được lâu.

Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh vẫn đang nổ lực tìm kiếm ông Phạm Thú.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chìm tàu Huế ngư dân