15/01/2014 14:03 GMT+7

Hàng ngàn người "bao vây" phòng vé Phương Trang

  MẬU TRƯỜNG
  MẬU TRƯỜNG

TTO - Hàng ngàn người đã hò hét, đập cửa, giật băngrôn do không lấy được số thứ tự trong ngày thứ hai Hãng xe Phương Trang bán vé xe Tết Giáp Ngọ 2014 tại Bến xe miền Đông.

Nếu như ngày đầu chỉ xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy thì ngày thứ hai sự bức xúc của hành khách đã bị đẩy lên tới đỉnh điểm.

pchyU7rc.jpgPhóng to
Trong suốt buổi sáng 15-1, hàng ngàn người chen chúc trước phòng vé Hãng xe Phương Trang tại bến xe miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM)

Khoảng 3g sáng, hàng trăm người tới Bến xe miền Đông chờ nhà xe Phương Trang phát số thứ tự để mua vé. Hàng trăm người xếp thành nhiều hàng dài hơn 100m trên đường vào Bến xe miền Đông.

Nhà xe phải chuyển những hành khách tới sau đến trước cửa 1B của Bến xe miền Đông để chờ phát số thứ tự. Tuy nhiên, khi phát được khoảng hơn 200 số thứ tự, nhà xe đột ngột ngưng phát do lượng khách xếp hàng quá dài.

Lúc này hành khách nhốn nháo chạy qua lại giữa các điểm phát số thứ tự của Phương Trang với hi vọng lấy được số thứ tự.

Đến 6g cùng ngày, quầy vé Phương Trang tập trung hơn 1.000 người. Do nhà xe ngưng phát số thứ tự nên nhiều người bực tức đã la ó, đập thình thình vào cửa kính của phòng vé Phương Trang để phản đối.

Nhiều hành khách luồn vào phòng vé của Phương Trang từ phía sau căntin để gây áp lực với nhà xe. Không khí trong phòng vé càng căng thẳng khi những cái đầu nóng của hành khách không thể kiềm chế.

Dù bảo vệ bến xe, bảo vệ và nhân viên của Hãng xe Phương Trang tìm mọi cách thuyết phục hành khách nhưng tình hình không cải thiện.

Anh Nguyễn Trí (quê Quảng Nam) nói: "Tôi đến bến xe lúc 5g sáng, ban đầu nhà xe phát số tại đây, sau đó chỉ qua kia. Hành khách phải chạy đi chạy lại nhiều chỗ nhưng rốt cuộc không lấy được số thứ tự. Giờ lại xếp hàng ở đây, đã 2 tiếng rồi mà chưa lấy được số. Nhiều người đã bị xỉu, bị móc túi nữa".

Đến hơn 11g trưa cùng ngày, Phương Trang thông báo tạm ngưng bán vé nhưng nhiều hành khách vẫn tập trung rất đông trước quầy vé của hãng xe này với hi vọng nhà xe sẽ có cách bán vé khoa học hơn, dễ mua hơn.

zA6LLolN.jpg
Nhiều người với vẻ mặt phờ phạc ngồi chờ trước phòng vé Phương Trang
rK86Rv3X.jpg
Quầy vé phía trong bến bán vé đi ngay nhưng vẫn tập trung rất đông khách
flYI2lHV.jpg
Hành khách trước phòng vé quá đông nên được hướng dẫn qua xếp hàng tại một khoảng sân trước cửa 1B bến xe miền Đông
Avm6rsBb.jpg
Hàng ngàn người cố chen lấn để lấy số thứ tự
wmdWUOdU.jpg
Phía ngoài cánh cửa kính phòng vé, hàng ngàn người đang tìm cách len vào trong để tìm kiếm cơ hội mua vé tết
Kp0MTl2m.jpg
Đến gần trưa 15-1, Phương Trang thông báo tạm ngưng bán vé, hành khách vẫn tập trung chờ
  MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên