10/01/2014 10:27 GMT+7

Không để ngư dân bất an

HỮU KHÁ - PHAN CHUNG
HỮU KHÁ - PHAN CHUNG

TT - Trước tình hình tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Việt Nam ngày càng nhiều, Hội Nghề cá khuyến cáo ngư dân đánh bắt trên biển khi giáp mặt với tàu Trung Quốc phải bình tĩnh, không được manh động.

Trung Quốc lại làm nóng Biển Đông

Chiều 9-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Lĩnh - quyền chủ tịch Hội Nghề cá TP Đà Nẵng - nói: “Với tư cách là hội nghề nghiệp bảo vệ quyền lợi cho các hội viên là ngư dân, chúng tôi phản đối những quy định phi lý, đi ngược sự thật lịch sử mà nhà chức trách Trung Quốc đưa ra. Ngư dân của Việt Nam có quyền đánh bắt hợp pháp trên vùng biển của Tổ quốc”.

Theo ông Lĩnh, trước tình hình tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Việt Nam ngày càng nhiều, Hội Nghề cá khuyến cáo ngư dân đánh bắt trên biển khi giáp mặt với tàu Trung Quốc phải bình tĩnh, không được manh động. Hội Nghề cá mong muốn Chính phủ Việt Nam có tiếng nói phản ứng và hành động cụ thể để bảo vệ ngư dân của mình.

“Chính quyền phải đồng hành cùng ngư dân, tiếp thêm sức mạnh cho ngư dân tự tin hoạt động bám vùng biển truyền thống của mình. Lúc này sự có mặt của ngư dân trên vùng biển truyền thống là cực kỳ quan trọng. Vì vậy chúng ta không thể để ngư dân có cảm giác bất an khi hoạt động trên vùng biển của mình” - ông Lĩnh nói.

HỮU KHÁ - PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên