17/12/2013 14:31 GMT+7

Vụ "Điện lực sửa điện, nhà dân cháy": không hỗ trợ thiệt hại

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Liên quan đến phản ánh của người dân ở ấp Điền Lợi, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo cho rằng điện lực sửa chữa làm chập điện khiến cho nhiều dụng cụ điện và một nhà dân bị cháy, ông Nguyễn Điền Khoán, phó Giám đốc Công ty điện lực Tiền Giang, cho biết đây là sự cố ngoài ý muốn.

Vì vậy, theo ông Khoán, điện lực không có trách nhiệm bồi thường hay hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

Điện lực sửa điện, nhà dân cháy

JeGMaadX.jpgPhóng to
Hiện trường nhà bị cháy do điện lực sửa điện

Theo ông Khoán, những hư hại của người dân là có thật. Tuy nhiên nguyên nhân là do xe tải quá khổ làm đứt dây điện giăng ngang QL 50 gây nên sự cố phóng điện (tăng áp đột ngột).

Chiều ngày 17-12, bà Huỳnh Thị Thanh Hương, chủ căn nhà bị chập điện dẫn đến cháy nhà và nhiều đồ dùng sinh hoạt, cho biết đến nay chưa thấy nhân viên điện lực nào đến thăm hỏi, động viên, giải thích nguyên nhân.

“Nếu điện lực cho rằng nhà tui cháy không phải do chập điện gây nên thì tui sẽ khiếu nại đến ngành chức năng để làm rõ” – bà Hương cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sang, chủ tịch UBND xã Long Bình Điền, cho biết vụ chập điện đã làm hư hỏng nhiều thiết bị điện của người dân là không thể chối cãi. Tuy nhiên, một khi điện lực đã từ chối trách nhiệm bồi thường vì cho đó là sự cố thì xã cũng chưa biết giải quyết ra sao.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên