28/11/2013 16:31 GMT+7

Đảm bảo cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động thuận lợi

L.THANH
L.THANH

TTO - Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh như vậy tại hội nghị quốc tế lần thứ 3 về hợp tác giữa VN và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức hôm nay 28-11.

fyb5hyig.jpgPhóng to
Bên lề hội nghị, các đại biểu chúc mừng sự hợp tác thành công giữa VN và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài - Ảnh: L.Thanh

Phó thủ tướng cho biết Chính phủ VN đang xem xét để phê duyệt Chương trình quốc gia về xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2013-2017.

Phó thủ tướng nêu rõ: VN mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong thời gian tới với ba vấn đề. Một là, tăng cường mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác phát triển với Việt Nam trong giảm nghèo, phát triển và hội nhập quốc tế. Hai là, tổ chức phi chính phủ nước ngoài phối hợp với các cơ quan và địa phương của VN xây dựng và triển khai các dự án thiết thực, hướng vào các ưu tiên về phát triển kinh tế - xã hội của VN, trước hết là giảm nghèo, tạo công ăn việc làm; cải thiện dịch vụ y tế, giáo dục xã hội, ngăn chặn dịch bệnh, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, giảm nhẹ tiên tai, khắc phục hậu quả chiến tranh.

Vấn đề thứ ba, theo Phó thủ tướng, là mở rộng sự giúp đỡ phát triển bằng các dự án lồng ghép dài hạn và nguồn tài trợ bền vững hơn, kết hợp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các cán bộ làm công tác phát triển, xóa đói giảm nghèo và người dân trong cộng đồng.

Cũng tại hội nghị, đánh giá kết quả về sự phối hợp giữa VN và tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong 10 năm qua, ông Đôn Tuấn Phong, phó chủ nhiệm Ủy ban công tác về tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cho biết VN đã hợp tác với hơn 950 tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Tính đến nay, tổng giá trị viện trợ đã được giải ngân của tổ chức phi chính phủ nước ngoài đạt gần 2,4 tỉ USD, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội…

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên