27/11/2013 01:14 GMT+7

Xử lý các sai phạm tại hai dự án trồng cao su của Binh đoàn 15

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Chiều 26-11, đại diện UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã yêu cầu Binh đoàn 15 và các đơn vị xử lý các sai phạm liên quan đến dự án trồng cao su tại huyện Chư Prông của Công ty TNHH MTV Bình Dương và trung đoàn 710 (Binh đoàn 15, đóng tại Gia Lai).

Ồ ạt phá rừng làm cao su

Theo UBND tỉnh Gia Lai, hai đơn vị này tự ý thỏa thuận đền bù để lấy đất sản xuất của dân thực hiện dự án ngoài vùng được quy hoạch, khai hoang trồng cao su không tuân thủ các quy trình kỹ thuật dẫn đến nhiều diện tích cao su chết yểu, không chừa lại diện tích đất trống cách mép sông, mép suối 50m, không chừa lại diện tích cách tỉnh lộ 100m...

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu hai đơn vị trên có biện pháp khắc phục, tỉnh sẽ thu hồi quyền sử dụng đất đối với các diện tích sai phạm. Đối với các diện tích đã khai hoang nhưng không được trồng cao su, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị phải có trách nhiệm trồng lại rừng trả cho địa phương quản lý.

Ngoài ra, Binh đoàn 15 phải báo cáo cụ thể số diện tích rừng bị phá, hiện trạng, trữ lượng gỗ trước khi thực hiện dự án để tỉnh Gia Lai có cơ sở xử lý sự việc. UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu rà soát lại việc chuyển đổi rừng nghèo qua trồng cao su của tất cả các công ty trực thuộc sự quản lý của Binh đoàn 15.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên