26/11/2013 14:01 GMT+7

Bác sỹ gắt gỏng bị chuyển công tác

L.ANH
L.ANH

TTO - Bác sỹ gắt gỏng khiến bà bầu phải khiếu nại với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (khi Bộ trưởng đi tiếp xúc cử tri) đã bị Bệnh viện Từ Dũ TPHCM xử phạt bằng hình thức trừ tiền 3 tháng thi đua, không xét thi đua cuối năm 2013 và chuyển đổi vị trí công tác.

Trường hợp bác sỹ tái phạm sẽ buộc thôi việc. Ngày 26-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản gửi Bệnh viện Từ Dũ biểu dương việc xử lý nghiêm thầy thuốc vi phạm quy tắc ứng xử của nhân viên y tế.

Trước đó, ngày 8-10-2013, chị Dương Thị Quỳnh Châu ở quận 8, TP.HCM đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ, bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Hằng là người trực tiếp thăm khám có thái độ cáu gắt, không giải thích tình trạng bệnh lý của bệnh nhân khiến chị Châu có ấn tượng không tốt về bệnh viện. Theo báo cáo của Bệnh viện Từ Dũ gửi Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận, Bệnh viện nhận thức đây là sai sót của cá nhân nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của bệnh viện, của ngành y tế.

Cũng trong ngày 26-11, Bộ trưởng Tiến cũng có thư biểu dương Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, đã nhanh chóng xem xét cho thôi việc hộ lý nhận tiền của người nhà bệnh nhân lần thứ 2. Theo bộ trưởng Tiến, việc làm này thực hiện đúng chủ trương của Bộ Y tế và chính phủ, nhằm kiên quyết đưa ra khỏi ngành những cá nhân không xáng đáng đứng trong đội ngũ thầy thuốc. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị các bệnh viện, địa phương tiếp tục xử lý nghiêm cán bộ y tế có vi phạm tương tự về giao tiếp, ứng xử, đạo đức… theo phản ánh của người dân qua đường dây nóng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên