22/11/2013 15:58 GMT+7

Công bố kết luận về sai phạm của nhiều tập thể, cá nhân

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TTO - Ngày 22-11, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 21 của ủy ban diễn ra từ ngày 11 đến 20-11. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã xem xét và kết luận về nhiều nội dung.

* Báo cáo Ban Bí thư xử lý vụ "anh hùng khai man thành tích"

F0ZV3MHc.jpgPhóng to
Đơn mang nội dung tố cáo ông Hồ Xuân Mãn - Ảnh: THÁI LỘC

Anh hùng khai man thành tíchVụ “anh hùng khai man thành tích?”: Người khiếu nại đề nghị đối chất

Riêng về việc giải quyết tố cáo với các đảng viên là cán bộ thuộc diện trung ương quản lý, ủy ban có những kết luận cụ thể:

Đối với ông ủy viên Trung ương Đảng, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: đơn tố cáo có nội dung không đúng và có nội dung chưa có cơ sở để kết luận.

Tuy nhiên, Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần rút kinh nghiệm trong chỉ đạo giải quyết một số vụ việc ở báo Đại Đoàn Kết.

Đối với ủy viên Trung ương Đảng, tư lệnh Bộ đội biên phòng: nội dung tố cáo phần lớn là không đúng. Ủy viên này có một số thiếu sót trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và cá nhân ủy viên này kiểm điểm rút kinh nghiệm và chỉ đạo xử lý dứt điểm đơn khiếu nại, tố cáo không để kéo dài.

Ủy ban cũng kết luận Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp và đồng chí bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp: có khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, xem xét giải quyết xử lý cán bộ vi phạm để kéo dài, không giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong dư luận. Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp và bí thư Tỉnh ủy kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đối với ông Bùi Hồng Lĩnh, ủy viên Ban Cán sự Đảng, thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội, đã có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm trong việc ban hành công văn hướng dẫn xử lý vướng mắc khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Đối với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, ủy ban kết luận có khuyết điểm, vi phạm phải được xem xét, xử lý theo quy định. Ủy ban Kiểm tra trung ương báo cáo Ban Bí thư xem xét, quyết định xử lý việc phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ" để kiến nghị các cơ quan chức năng của Nhà nước xử lý theo thẩm quyền.

Đối với với ông giám đốc, tổng biên tập Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia - Sự Thật, nội dung đơn tố cáo chưa đủ cơ sở để kết luận. Song ông có thiếu sót, khuyết điểm. Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ủy ban cũng kết luận xem xét, quyết định và đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Phước Tường, nguyên Đảng ủy viên, nguyên trưởng ban, phụ trách Phòng quản lý đầu tư quỹ, ban kế hoạch tài chính Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Trong thời gian giữ chức vụ trưởng ban, phụ trách phòng quản lý đầu tư quỹ, ban kế hoạch tài chính, ông Tường đã có khuyết điểm, vi phạm. Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Phước Tường bằng hình thức cảnh cáo.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên