15/11/2013 12:26 GMT+7

2 cô giáo đi dạy bị lũ cuốn, 1 cô chết, 1 cô mất tích

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO – Ông Nguyễn Văn Thủ - phó chủ tịch UBND xã Đông (huyện Kbang, Gia Lai) cho biết đến 11g30 ngày 15-11, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm một giáo viên của Trường THCS xã Kông Lơng Khơng (huyện Kbang) bị mất tích.

DgJLqZVw.jpgPhóng to
Đường vào trung tâm huyện Kbang bị nước lũ chia cắt

Trong sáng 15-11, cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga (22 tuổi, giáo viên hợp đồng Trường mầm non xã Kông Lơng Khơng) đã được vớt lên nhưng cô Nga đã tử vong không lâu sau đó.

Theo đại diện Phòng giáo dục huyện Kbang, lúc 7g sáng 15-11, cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga và một giáo viên khác đang trên đường từ thị trấn huyện Kbang vào xã Kông Lơng Khơng để đi dạy, khi đi qua đến một ngầm nước đoạn qua xã Đông thì nước đổ về bất ngờ khiến hai cô giáo bị cuốn trôi.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân ở đó đã chạy đến níu được chiếc xe máy của một trong hai giáo viên nhưng do nước quá mạnh, cô giáo Nga bị trôi xuống cách cống ngầm khoảng 1km và tử vong sau đó.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính cô giáo đi cùng nên lực lượng chức năng vẫn tiếp tục liên lạc với những người liên quan và tìm cách tìm kiếm.

Phó phòng giáo dục huyện Kbang cho biết người đi cùng cô giáo Nga được nghi là cô giáo Yến (giáo viên Trường THCS Kông Lơng Khơng). Sau khi xảy ra sự việc, người nhà và lãnh đạo Trường THCS Kông Lơng Khơng không thấy cô Yến đến lớp, điện thoại cô Yến để ở nhà nên không thể liên lạc được. Các đơn vị vẫn tiếp tục đi tìm cô giáo Yến.

Theo ông Đoàn Thanh Hùng – trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Kbang, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Kbang hai ngày qua có mưa to. Hồ thủy điện Ka Nak đã tiến hành xả lũ với lưu lượng khoảng 300m3/s và có thể sẽ tiếp tục tăng lưu lượng xả.

Điều này sẽ khiến mực nước sông Ba và các sông suối khác trên địa bàn tăng nhanh, mưa từ các nơi đổ về cũng đã chia cắt tạm thời đường từ thị trấn Kbang đi vào một số xã như Tơ Tung, Kông Lơng Khơng.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên