02/11/2013 10:21 GMT+7

Diễu hành chào đón "90 triệu con cháu Lạc Hồng"

MINH MẪN - THUẬN THẮNG
MINH MẪN - THUẬN THẮNG

TTO - Sáng 2-11, trên tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa (quận 3. TP.HCM) đã diễn ra lễ diễu hành đi bộ hưởng ứng sự kiện dân số Việt Nam đạt 90 triệu người.

Vui mừng chào đón những công dân 90 triệu của đất nước

SZdGAzNz.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường (đeo cà vạt) cùng người dân tham gia diễu hành - Ảnh: Thuận Thắng

Hàng ngàn người gồm các đoàn thể, sinh viên Đại học Y dược, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, học sinh và người dân TP.HCM mang cờ tổ quốc, băng rôn đi bộ khoảng 1km trên đường Trường Sa và Hoàng Sa.

Với những khẩu hiệu: “Việt Nam 90 triệu dân - hãy đồng hành vì sức khỏe bản thân và gia đình”, “sàng lọc trước khi sinh”, “mỗi vợ chồng hãy sinh 2 con và nuôi dạy cho tốt”…, đoàn diễu hành đã gửi những thông điệp thiết thực đến người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường nói: “cách đây 20 năm, sau cuộc Tổng điều tra dân số năm 1989, các nhà khoa học đã dự báo năm 2010, dân số nước ta là 105 triệu dân. Theo dự báo đó, lẽ ra dân số Việt Nam cán mốc 90 triệu dân ngay từ năm 2002 nhưng do sự thành công của chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình mà dân số Việt Nam đến tháng 11- 2013 mới tròn 90 triệu. Điều đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tuy nhiên, những khó khăn như mức sinh còn chênh lệch giữa các vùng miền, tỉnh thành, già hóa dân số, chất lượng dân số còn thấp… vẫn đang thách thức chúng ta”.

Nhiều bạn trẻ tham gia diễu hành cho biết, 90 triệu dân là cột mốc để Việt Nam nhìn lại những gì đã làm được và chưa được trong công tác dân số. Điều quan trọng là nâng cao chất lượng dân số, tận dụng giai đoạn dân số “vàng” để đẩy mạnh phát triển kinh tế bằng sức trẻ - trí tuệ và khát vọng Việt Nam.

DrU2li50.jpgPhóng to
Băng rôn trong buổi diễu hành - Ảnh: Thuận Thắng
Jhw3lPSh.jpgPhóng to
Cuộc diễu hành đi bộ “90 triệu con cháu Lạc Hồng” với 2013 người tham gia tượng trưng cho năm Việt Nam đạt mốc 90 triệu dân - Ảnh: Thuận Thắng
VQU86rKn.jpgPhóng to
Hàng dài người dân, sinh viên tham gia diễu hành - Ảnh: Thuận Thắng
SsVf3vMO.jpgPhóng to
Hình ảnh tiếp nối các thế hệ ở cuộc diễu hành “90 triệu con cháu Lạc Hồng - Ảnh: Thuận Thắng
MINH MẪN - THUẬN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên