30/10/2013 19:38 GMT+7

VN chuẩn bị đón công dân thứ 90 triệu

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Theo Tổng cục Dân số- kế hoạch hóa gia đình, công dân thứ 90 triệu của VN dự kiến sẽ ra đời rạng sáng 1-11 tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Và dự kiến đây sẽ là một bé gái.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một quan chức của Tổng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình cho biết thời điểm dân số VN đạt 90 triệu người kể trên là dự báo của Tổng cục thống kê. Và Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình đã lựa chọn ngẫu nhiên trong số các bệnh viện phụ sản, khoa phụ sản toàn quốc, kết quả là em bé được chọn là công dân thứ 90 triệu của VN sẽ được sinh ra tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư rạng sáng 1-11 và sẽ là một bé gái!

Hiện trên nhiều trang mạng và dư luận đang rất băn khoăn về thời điểm VN đạt 90 triệu dân và vì sao lại chọn bé gái sinh tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư là công dân thứ 90 triệu của đất nước.

Có ý kiến chuyên gia cho rằng nếu tính toán khoa học thì thời điểm VN đạt 90 triệu người đã vào ngày 15-17 tháng 10. Tuy nhiên, Tổng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình vẫn cho rằng họ thực hiện theo dự báo của Tổng cục thống kê. Và việc chọn bé gái sinh tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư là một lựa chọn có tính biểu tượng, ngẫu nhiên trong số bé sơ sinh sinh vào thời điểm 0g ngày 1-11.

Sau khi công dân thứ 90 triệu chào đời, sáng 1-11, dự kiến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ đến thăm và tặng quà cho công dân thứ 90 triệu của đất nước.

Một đêm hội đặc biệt chào mừng thời điểm này sẽ được tổ chức tối 2-11 tại Hà Nội.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên