25/10/2013 08:05 GMT+7

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 7 phụ nữ chìm xuồng tử vong

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho hay lúc 6g sáng nay 25-10, các chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc An và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước) và thợ lặn đã tìm, vớt được thi thể cuối cùng là bà Thị Như (53 tuổi), đồng thời bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng.

Hình ảnh tìm kiếm 7 phụ nữ chết và mất tích trong vụ chìm xuồngChìm xuồng trên sông Măng, 7 phụ nữ chết và mất tích

Y7Sf32nl.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ tìm vớt các nạn nhân ngày 24-10 - Ảnh: Bùi Liêm
KbFWDEMx.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ tìm vớt các nạn nhân ngày 24-10 - Ảnh: Bùi Liêm
Aa614D3q.jpgPhóng to
Do tin báo muộn, chiều tối, nước chảy xiết nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Bùi Liêm
NETymtbg.jpgPhóng to
Vụ tai nạn thương tâm để lại nỗi đau khôn nguôi cho người thân, hàng xóm... các nạn nhân - Ảnh: Bùi Liêm
FtQ940Z1.jpgPhóng to
Thi thể một nạn nhân được đưa vào bờ - Ảnh: Bùi Liêm
PHhB3yxD.jpg
Người dân đứng xem và chờ tin từ lực lượng cứu hộ - Ảnh: Bùi Liêm

6 thi thể tử vong do bị chìm trên sông Măng được tìm thấy trước đó gồm: hai mẹ con bà Thị Hân (56 tuổi) và con Thị Cươn (31 tuổi), các nạn nhân khác: Thị Phêm (36 tuổi), Thị Nhé (35 tuổi), Thị Dớ (36 tuổi), Thị Nương (17 tuổi). Cả 7 nạn nhân xấu số đều là người đồng bào dân tộc thiểu số S’tiêng, được xác định cư trú tại ấp 8B, xã Lộc Hòa (huyện Lộc Ninh).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, sau khi tai nạn xảy ra, sáng ngày 24-10, Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, mổ tử thi các nạn nhân để xác định nguyên nhân, đó chuyển cho gia đình tiến hành mai táng.

Theo ghi nhận, người dân ấp 8B xã Lộc Hòa những ngày không làm lúa thường đi làm thuê, làm mướn ở khu vực biên giới. Để di chuyển đến được nơi làm việc, người dân thường sử dụng xuồng để qua sông. Sau khi xảy ra tai nạn thương tâm, từ đêm 23-10 đến hết ngày 24-10, hàng trăm người dân và thân nhân, gia đình người bị nạn đã tụ tập bên bờ sông Măng gần hiện trường vụ lật xuồng chờ đợi thông tin về người thân.

Khúc sông xảy ra tai nạn thuộc địa bàn ấp 8, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, giáp biên giới nước bạn Campuchia. Tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 15g30 ngày 23-10. Đến khoảng 16g30, khi khận tin báo, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước đã điều động hơn 35 chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Lộc An và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư có kinh nghiệm bơi lặn đến hiện trường tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, do tin báo muộn, trời tối, thời tiết lạnh, nước lại chảy rất xiết nên việc tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng biên phòng tỉnh phải đốt lửa và sử dụng điện chạy máy để phục vụ công tác tìm kiếm.

Nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định do xuồng quá cũ lại chở quá đông (trên 40 người, không phải như thông tin ban đầu 30 người) nên khi gặp nước xoáy, xuồng bị thủng, nước tràn vào. Lúc gặp sự cố, nhiều người hốt hoảng, nhốn nháo khiến xuồng chòng chành và chìm ngay sau đó.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên