11/10/2013 20:16 GMT+7

Hai trẻ 10 tuổi chết đuối trong hồ chứa thải nhà máy điện

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Hai em Vũ Văn Đỉnh và Vũ Văn An (cùng 10 tuổi, trú tại xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã chết đuối tại hồ chứa thải của Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng vào chiều 11-10.

Theo những người trong gia đình, khoảng 13g Đỉnh và An cùng một số em nhỏ sang xã Phục Lễ chơi. Khoảng hơn 14g30 các em rủ nhau ra hồ chứa thải tắm.

Đến khoảng 16g, gia đình nhận được tin hai em bị đuối nước tại hồ chứa xỉ thải gần xã Phục Lễ. Địa điểm hai em tử vong là tại mép hồ giáp với đường dân sinh.

Ông Đỗ Văn Hải, trưởng phòng hành chính nhà máy nhiệt điện, cho biết khoảng 15g15, bảo vệ hồ của nhà máy nghe thấy tiếng các em kêu cứu đã gọi người đến khu vực hồ và vớt được thi thể một em.

Nhà máy cùng chính quyền xã Phục Lễ đã thuê thuyền đi khắp hồ tìm kiếm và đến 17g30 mới vớt được thi thể em còn lại.

Theo ông Hải, hồ chứa thải này cách nhà máy khoảng 3km nằm ở xã Phục Lễ. Hồ có diện tích khoảng 60ha, dùng để chứa xỉ thải của nhà máy. Khi đổ thải, nhà máy bơm nước vào hồ để tránh bụi, hiện mực nước sâu khoảng 2,5m.

Hiện các lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc, tiếp tục làm rõ trách nhiệm của Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng trong công tác đảm bảo an toàn tại khu vực hồ chứa thải.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên