30/09/2013 04:25 GMT+7

Điều tra vụ tường đổ đè chết 4 em nhỏ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Sáng 29-9, chính quyền địa phương và người thân đã an táng các em Bùi Văn Nam (9 tuổi), Trương Văn Thành (10 tuổi), Phạm Văn Đăng (12 tuổi), Bùi Phạm Lương Bảo (9 tuổi).

Bức tường đổ bất ngờ, đè chết 4 em nhỏ tránh nắngĐau buồn ở xứ Mường Ngọc Lặc

Bốn em nhỏ này đều là người dân tộc Mường, nạn nhân bị bức tường đổ bất ngờ đè chết thương tâm sáng 28-9 tại làng Ràm, xã Quang Trung, huyện miền núi Ngọc Lặc - nơi có đông đồng bào Mường sinh sống ở Thanh Hóa. Ba em Bảo, Nam, Thành đang học tại Trường tiểu học xã Quang Trung. Còn Đăng vừa vào lớp 6 Trường THCS dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc.

Ông Trương Công Mạnh - quyền trưởng Công an xã Quang Trung - cho biết trước khi bị tai nạn, các em đứng quay lưng vào tường để tránh nắng và xem máy xúc đất đang hoạt động ở một vị trí khác. Lúc này bức tường cao gần 3m, dài khoảng 4m hẫng chân do đất bị xúc đi bất ngờ đổ ập xuống đè lên người các em. “Khi tháo dỡ gạch, vôi vữa để đưa thi thể các em ra khỏi hiện trường, chúng tôi thấy người các em bị bẹp ở phía sau, có thể bị chấn thương nội tạng nặng dẫn đến tử vong. Gia đình bốn nạn nhân đều thuộc diện khó khăn, bố mẹ các em đều làm nông. Đây là vụ tai nạn thương tâm nhất từ trước đến nay trên địa bàn xã” - ông Mạnh nói. Theo ông Mạnh, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Ngọc Lặc phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, đồng thời điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Ngày 29-9, ông Phạm Tuấn Quảng - phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ngọc Lặc - cho hay ngay sau khi nhận được tin báo vụ tai nạn ở xã Quang Trung, lãnh đạo phòng, thầy cô giáo các trường có bốn em đang học đã đến thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân. Ngày 28 và 29-9, các trường học đã cử thầy cô giáo đến gia đình các nạn nhân phụ giúp việc mai táng cho các em nhỏ xấu số. Hôm nay 30-9, Phòng GD-ĐT huyện thông báo đến các trường học trên địa bàn huyện về vụ tai nạn thương tâm này để các trường tuyên truyền, chỉ bảo học sinh không nên đến các công trình đang xây dựng, nơi có thiết bị máy móc hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc, thương tâm có thể xảy ra.

Trong ngày 28 và 29-9, các cơ quan trong tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân gần 10 triệu đồng để lo mai táng cho các em nhỏ xấu số.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên