27/09/2013 15:29 GMT+7

Cứu bạn sụp hố công trình, một học sinh chết đuối

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - Sáng 27-9, căn nhà nằm hút sâu trong hẻm Điền An (xã Nghĩa Điền, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) văng vẳng tiếng khóc thương. Thi thể em Lê Thanh Vinh (lớp 11, Trường THPT Chu Văn An) vẫn chưa được khâm liệm, đang đắp chiếu để trong nhà.

y7GMLBXE.jpgPhóng to
Hố nước gây tai nạn thương tâm khiến em Vinh tử vong - Ảnh: Trà Giang

Ông Lê Văn Thịnh (52 tuổi, cha Vinh) gạt nước mắt đang lăn trên hai khóe mắt kể chiều tối 26-9, nhóm 7 học sinh Trường THCS Nghĩa Điền và Trường THPT Chu Văn An tan học rủ nhau đi đá bóng. Trời mưa, sân vận động nhiều nước nên cả nhóm rủ nhau đi chơi.

Khi đi ngang qua hai hố sâu mới được Công ty TNHH Gia Việt (Quảng Ngãi) thuê đào xây hầm biogas làm trang trại nuôi heo và ươm trồng cây xanh đô thị, bất ngờ Lê Tôn Phương (lớp 7 Trường THCS Nghĩa Điền) bị trượt chân rơi xuống hố. Bùi Tá Đàm (lớp 9), Lê Tôn Hưng (anh trai Phương) và Vinh liền nhảy xuống cứu, các em còn lại chạy về xóm kêu cứu.

Xa khu dân cư nên khi người dân chạy đến đã thấy Phương được đưa lên bờ, Đàm ngất xỉu, còn Hưng đang khóc, chỉ tay xuống hố nói cứu Vinh. Khi mọi người vớt được Vinh lên thì em đã tắt thở, người tím tái. Dù được sơ cứu, hô hấp nhân tạo nhưng Vinh đã tử vong.

Vẫn còn hoảng sợ, Đàm kể: “Khi cứu được Phương lên bờ, quay lại thấy anh Vinh vẫn còn vẫy tay dưới hố, sau đó thì em xỉu nên không biết gì. Chắc anh ấy mệt quá do cứu em Phương và đẩy bọn em vào bờ nên kiệt sức, bị chìm”.

Ông Thịnh nói thêm, đi học về Vinh kêu đói bụng nhưng vợ ông mới nấu cơm, chưa có thức ăn nên Vinh bảo "chờ mẹ nấu xong rồi ăn", sau đó đi chơi. “Ai dè chừng tiếng sau nghe tiếng kêu cứu, tui chạy lên thì cháu đã đi rồi”, ông Thịnh khóc nấc.

Hiện trường vụ tai nạn là khu vực đất đồi đã được Công ty TNHH Gia Viên đóng vài cọc bê tông để đánh dấu diện tích đất được thuê để làm trang trại. Hai hố sâu đã được đào diện tích trên 200m2, những ngày qua mưa lớn, nước ứ đọng lại trong hố, sâu khoảng 3-5m. Xung quanh không căng dây khoanh vùng đào hố.

Ông Nguyễn Danh (59 tuổi) cho biết, khi đơn vị thi công đào hố, ông có nói là phải làm hàng rào hoặc cắm biển báo chứ khu vực này nhiều trẻ em đi lại, dễ xảy ra tai nạn nhưng họ không làm.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Điền, ông Đặng Văn Tuyến cho biết, khu vực tai nạn, Công ty TNHH Gia Việt đang hoàn tất thủ tục để thuê chừng 2ha, xã chưa có văn bản đồng ý cho thuê.

“Nghĩ trước sau gì cũng có quyết định cho thuê đất nên xã mới cho Công ty thuê xe đào hố sẵn, chờ hoàn tất thủ tục để thi công. Khi làm họ báo cáo với xã, xã thấy không có vấn đề gì nên đồng ý cho làm trước và hoàn tất thủ tục sau. Hiện đơn vị này chưa được cấp đất, chưa có tư cách pháp lý trên phần đất này nên xã phải chịu trách nhiệm về cái chết của cháu Vinh”, ông Tuyến nói.

“Đơn vị này có nhờ xã thu xếp sự việc với gia đình và sẽ về phối hợp giải quyết sau. Chiều nay (27-9), lãnh đạo xã sẽ đến nhà chia buồn, bàn bạc hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo mai táng cháu Vinh”, ông Tuyến cho biết thêm.

Chiều 27-9, thượng tá Lê Quang Hùng - Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa cho biết chưa nhận được báo cáo từ Ban Công an xã Nghĩa Điền và sẽ cho kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên