04/09/2013 16:42 GMT+7

Vụ bé trai 2 tuổi chết đuối: thi công không che chắn

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Liên quan đến vụ đuối nước thương tâm làm bé trai 2 tuổi tử vong xảy ra tại trường mầm non xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) ngày 3-9, các giáo viên trường mầm non Nghi Trường thừa nhận do sơ suất để trẻ rơi vào hố ga không có che chắn.

Bé trai 2 tuổi chết đuối ở hố ga trường mầm non

IDNVPpmt.jpgPhóng to
Trường mầm non xã Nghi Trường đang tạm đóng cửa sau vụ việc - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 4-9, chúng tôi tìm về xã Nghi Trường khi người dân vẫn còn xôn xao vụ đuối nước tại trường mầm non của xã xảy ra vào sáng 3-9 làm bé Nguyễn Doãn Nhân (2 tuổi) tử vong. Trong căn nhà nhỏ nghi ngút khói hương, chị Lê Thị Hường (29 tuổi - mẹ bé Nhân) gào khóc gọi tên con thảm thiết “Trả lại con cho tôi, đừng bắt nó đi. Nhân ơi!”.

Anh Nguyễn Doãn Giáp (31 tuổi - bố bé Nhân) đứng lặng bên bàn thờ con, kể lại: “Sáng hôm qua tôi đi làm thợ hồ cách nhà 200 mét (nhà cũng gần trường), thì nghe tin cháu Nhân rơi xuống hố nước trong trường. Lúc tôi đến nơi thì thấy mọi người đứng đông nghịt, cháu được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không kịp”. Cách đây 1 tuần vợ chồng anh đăng ký cho hai đứa con sinh đôi là Nguyễn Doãn Nhân và Nguyễn Doãn Tài học lớp mẫu giáo bé ở trường mầm non xã Nghi Trường.

Nén giọt nước mắt, chị Hường nghẹn ngào kể lại: “Khoảng gần 10g, tôi đang chuẩn bị nấu ăn thì thấy cô giáo chạy về nhà hỏi hai cháu Nhân và Tài có về nhà không? Tôi nói không có rồi vội vàng cùng cô giáo lên trường tìm. Tôi vòng ra dãy nhà phía sau, bàng hoàng khi thấy thằng Tài đang đứng chới với trên hố nước, còn thằng Nhân ở giữa hố ga”.

0xwkU3T7.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Doãn Giáp - bố bé Nhân đau buồn trước việc con trai bị tử vong ở trường mầm non - Ảnh: Cảnh Phúc

Được biết, theo phân công, lớp mẫu giáo bé của trường mầm non xã Nghi Trường hiện có 20 cháu, do 3 giáo viên Hà Thị Hiền, Nguyễn Thị Minh Lý và Phùng Thị Thoa phụ trách. “Khoảng 9g sáng ra chơi, cả 3 giáo viên chúng tôi kèm sát các trẻ. Đếm 9g30, chúng tôi điểm danh lần nữa và không thiếu trẻ nào. Sau đó tôi mở cửa xuống lấy thức ăn cho các cháu. Có thể lúc đi ra do sơ suất đã khép cửa không kín nên 2 cháu Nhân, Tài đã theo ra và đi ra khu vực phía sau dãy nhà đang thi công dở, sa chân xuống hố ga”, cô Lý tường trình.

Hiện trường nơi bé Nhân tử vong là dãy nhà đang thi công (gồm 2 phòng học, 1 phòng ăn bán trú) nằm phía sau sát bờ rào, cách phòng học các trẻ khoảng 20m. Sau dãy nhà này, có 3 hố ga chứa đầy nước, vốn là một hạng mục của công trình đang xây dựng dở. Điều đáng nói, công trình này nằm sát cạnh sân chơi cho các trẻ nhưng không hề có một hàng rào nào ngăn cách, bảo vệ nào.

Cô Nguyễn Thị Hà - Hiệu trưởng trường mầm non xã Nghi Trường cho biết, đây là công trình khu nhà ăn bán trú gồm 2 phòng học, 1 phòng nấu ăn. Công trình khởi công xây dựng từ tháng 4-2012, theo đúng kế hoạch sẽ bàn giao trước khi bước vào năm học 2012-2013. “Công trình thi công dang dở nằm kế bên phòng học, sân chơi của các trẻ rất nguy hiểm. Chúng tôi cũng đã từng kiến lên chủ đầu tư là UBND xã và đơn vị thi công có giải pháp ngăn cách, bảo vệ nhưng họ cứ để đó”, cô Hà cho hay.

“Sự việc xảy ra rất đáng tiếc, chúng tôi xin nhận phần trách nhiệm của nhà trường. Hiện nhà trường đang tiến hành làm kiểm điểm của các cá nhân liên quan đồng thời phối hợp với chính quyền động viên, an ủi người nhà cháu Nhân”, cô Hà nói.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên