28/08/2013 05:05 GMT+7

Giảm nghèo nhanh và bền vững

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 27-8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc làm việc của Ban Bí thư với Tỉnh ủy Lai Châu. Ban Bí thư tán thành những nhiệm vụ, giải pháp tỉnh Lai Châu đề ra, nhằm đưa Lai Châu cơ bản ra khỏi tình trạng kém phát triển vào năm 2015 và trở thành tỉnh có trình độ phát triển trung bình ở khu vực miền núi phía Bắc vào năm 2020.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Lai Châu có vị trí địa chính trị, quân sự chiến lược trọng yếu, lại có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, du lịch sinh thái, có đường biên giới dài, thuận lợi cho phát triển kinh tế biên mậu, có nhiều tài nguyên khoáng sản... Nhân dân các dân tộc trong tỉnh có truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, cần cù lao động, có kinh nghiệm trong những năm đổi mới, đặc biệt là đã xác định được đường hướng đúng đắn để tiếp tục phát triển đi lên.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh cần phát huy hơn nữa những thành tích, kinh nghiệm đã có, nêu cao quyết tâm và quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phát huy cao độ nội lực, năng động sáng tạo, đổi mới tư duy, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của trung ương để Lai Châu có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng bí thư lưu ý Lai Châu cần tập trung nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, chú ý giảm nghèo nhanh và bền vững. Cùng với phát triển kinh tế phải đặc biệt chú trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không được để xảy ra tình huống bất ngờ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên