22/08/2013 19:41 GMT+7

Ông Trần Thọ được tín nhiệm vào chức danh bí thư Thành ủy Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 22-8, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để thực hiện quy trình về công tác cán bộ, lấy phiếu tín nhiệm chọn chức danh bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Thanh: “Tôi đi, nhiều giám đốc sở rất mừng”Ông Nguyễn Bá Thanh thôi chức chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng

3jT2BBlc.jpgPhóng to
Ông Trần Thọ (trái) lúc được bầu giữ chức chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Việc tổ chức hội nghị này là do Bộ Chính trị vừa có quyết định đồng ý cho phép TP Đà Nẵng lựa chọn và giới thiệu chức danh bí thư Thành ủy từ nguồn cán bộ tại chỗ để thay ông Nguyễn Bá Thanh đã được Bộ Chính trị điều động giữ chức trưởng Ban Nội chính trung ương.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sau khi lấy phiếu tín nhiệm toàn thể cán bộ chủ chốt và Ban chấp hành Đảng bộ TP, ông Trần Thọ (57 tuổi, quê quán xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), hiện là phó bí thư thường trực phụ trách Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, được 100% phiếu tín nhiệm vào chức danh bí thư Thành ủy.

Được biết, kết quả lấy phiếu tín nhiệm này chỉ mang ý nghĩa thăm dò. Sau đó, căn cứ kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Thành ủy Đà Nẵng sẽ gửi tờ trình và biên bản hội nghị ra Bộ Chính trị. Nếu Bộ Chính trị đồng ý nhân sự như giới thiệu của Thành ủy Đà Nẵng thì sau đó Ban chấp hành Đảng bộ TP sẽ tổ chức hội nghị để bầu chức danh bí thư Thành ủy.

Ông Trần Thọ là thạc sĩ chuyên ngành xây dựng Đảng, từng giữ các chức vụ chủ tịch huyện Hoàng Sa, trưởng Ban tổ chức Thành ủy trước khi được bầu làm phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 31-1, sau khi ông Nguyễn Bá Thanh thôi giữ chức bí thư Thành ủy, Bộ Chính trị có quyết định phân công ông Trần Thọ làm phó bí thư thường trực Thành ủy phụ trách Thành ủy Đà Nẵng.

Ngày 1-4, tại kỳ họp thứ 6 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016, ông Trần Thọ cũng được các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bầu làm chủ tịch HĐND TP khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016 thay thế ông Nguyễn Bá Thanh.

Trong quá trình phụ trách Thành ủy, ông Thọ đã có những chỉ đạo đáng chú ý như chỉ đạo rà soát quy hoạch tất cả các dự án trên địa bàn. Sau khi ông Thọ chỉ đạo rà soát dự án nào dừng hẳn, hủy bỏ thì công khai cho dân biết; dự án nào điều chỉnh để khỏi ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh; dự án nào cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện để giảm bớt khó khăn cho dân, UBND TP Đà Nẵng đã rà soát tất cả các dự án quy hoạch treo và dự kiến sẽ có quyết định chính thức vấn đề thu hồi, hủy bỏ các dự án tại cuộc họp cuối tháng 8 này.

Ngoài ra, ông Thọ chỉ đạo quyết liệt thu hồi, xử lý nhà mà cán bộ thuê nhà rồi sang nhượng hoặc cho thuê lại để hưởng tiền chênh lệch. Một trong những chỉ đạo đáng chú ý của ông Thọ gần đây là không đồng ý cho phân lô tại nhiều khu đất ở trung tâm TP để giữ lại làm công viên, tạo mảng xanh cho TP.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên