15/08/2013 15:29 GMT+7

TP.HCM: không trả lương hưu qua bưu điện

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có văn bản kết luận yêu cầu Bảo hiểm xã hội TP, UBND 24 quận - huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng như quy định từ trước đến nay, không để xảy ra tình trạng ách tắc, chậm trễ khi thực hiện việc chi trả.

Kết luận trên cho biết thường trực HĐND TP, Ủy ban MTTQ VN TP, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP, Sở Nội vụ TP, Ban văn hóa xã hội HĐND TP đều có ý kiến cho rằng việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng hiện nay là hợp lý.

Trong khi đó, theo báo cáo của Bưu điện TP, số lượng bưu cục ở TP là 144 và phân bố không đồng đều. Do đó việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng qua hệ thống bưu điện là không đảm bảo do thành phố có 322 phường - xã - thị trấn và số người hưởng chính sách khá lớn, phần đông là cao tuổi, đi lại khó khăn.

“Vì vậy thống nhất duy trì việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng như hiện nay (nhận tại UBND phường, xã, thị trấn)” - ông Lê Hoàng Quân kết luận.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên