13/08/2013 14:26 GMT+7

Ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông: khó vì thiếu đơn giá

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TTO - Đó là ý kiến của các đơn vị tại buổi làm việc với các sở ngành về công tác triển khai dự án ngầm hóa lưới điện kết hợp với dây thông tin trên địa bàn TP.HCM ngày 13-8.

3vVgkCZ4.jpgPhóng to
Lưới điện trên đường Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh) ngầm hóa xong nhưng cáp viễn thông còn chằng chịt trên trụ điện (ảnh chụp tháng 7-2013) - Ảnh: Q.Khải

Dây cáp chằng chịt trụ điện sau khi ngầm hóa lưới điện

Thời gian qua có nhiều dự án ngầm hóa lưới điện kết hợp với dây thông tin đã được hoàn tất như tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Trỗi, khu vực chợ Bến Thành… Riêng năm 2013 có 19 công trình (6 công trình chuyển tiếp năm 2012), với tổng chiều dài lưới điện được ngầm hóa là 95km, vốn đầu tư 329 tỉ đồng.

Theo các đơn vị thực hiện ngầm hóa, khó khăn lớn nhất hiện nay là chưa có đơn giá cho thuê mương, hào ngầm hóa, vì vậy các đơn vị không có chi phí để tái đầu tư, không thu hút được các đơn vị khác tham gia đầu tư.

Tại buổi làm việc trên, ông Hoàng Công Vĩnh - phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội (Vietel) - đã kiến nghị sớm ban hành đơn giá cho thuê mương, hào ngầm hóa.

Các đơn vị cũng thống nhất ký thỏa thuận thành lập ban chỉ đạo triển khai công tác ngầm hóa do Tổng công ty Điện lực TP làm đầu mối phối hợp với các đơn vị nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong công tác ngầm hóa lưới điện và dây thông tin.

Dự kiến trong giai đoạn 2013-2014 các đơn vị sẽ kết hợp ngầm hóa thêm 38 công trình, với tổng chiều dài gần 300km.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên