07/08/2013 13:33 GMT+7

Phó chủ tịch xã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Ngày 7-8, ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết kết quả thẩm tra cho thấy ông Lê Ngọc Kiên, phó chủ tịch UBND xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), đã sử dụng bản sao bằng tốt nghiệp THPT làm giả.

Ông Lê Ngọc Kiên hiện là đảng ủy viên, đại biểu HĐND xã Phú Thượng nhiệm kỳ 2011-2016 và đang giữ chức phó chủ tịch UBND xã Phú Thượng, phụ trách kinh tế.

Ông Hùng nói rằng sở đã có văn bản gửi Huyện ủy Phú Vang thông báo kết quả thẩm tra trường hợp bị tố cáo sử dụng bằng giả của ông Lê Ngọc Kiên.

Theo đó, kết quả là theo hồ sơ lưu trữ tại sở, không có kỳ thi nào được tổ chức ngày 6 và 7-6-1988 như ghi trên bản sao văn bằng của ông Kiên, mẫu phôi bằng như bản sao cũng không đúng.

Kết quả thẩm tra còn cho thấy hồ sơ lưu trữ tại Trường THPT Phan Đăng Lưu, kỳ thi ngày 2-6-1988 có 139 học sinh tham gia dự thi, trong danh sách trúng tuyển không có ai tên Lê Ngọc Kiên.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT, cũng khẳng định chữ ký trên bản sao bằng tốt nghiệp của ông Kiên không phải của bà.

Được biết, bản sao bằng tốt nghiệp THPT cấp cho ông Lê Ngọc Kiên do bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, ký cấp ngày 3-9-2009 ghi rõ: ông Kiên đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 6 và 7-6-1988 tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Đăng Lưu, xếp loại khá.

Sau đó, người dân phát hiện và tố cáo hành vi sử dụng bằng giả để tiến thân của ông Kiên.

Hiện Huyện ủy Phú Vang đang xem xét xử lý kỷ luật đối với hành vi gian dối này.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên