04/08/2013 01:25 GMT+7

In dấu chữ Trung Quốc lên vé mời vì quyền lợi nhà tài trợ

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TT - Tối 3-8, tại TP Hà Tĩnh đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Miss Itgo 2013 - Hoa khôi trí tuệ Việt Nam 2013. Trước khi diễn ra, dư luận đã lên tiếng về việc ban tổ chức cho in vé mời có dấu chìm bằng chữ Trung Quốc.

Trên vé mời dự đêm chung kết, mặt trước và mặt sau của vé in dấu tròn chìm có chữ Trung Quốc.

PSwft7Jq.jpgPhóng to
Tấm vé dự đêm chung kết Hoa khôi trí tuệ Việt Nam có in dấu chìm chữ Trung Quốc - Ảnh: Văn Định
R2Fo37Rs.jpgPhóng to
Tấm vé dự đêm chung kết Hoa khôi trí tuệ Việt Nam có in dấu chìm chữ Trung Quốc - Ảnh: Văn Định

Theo dự kiến của ban tổ chức, toàn bộ vé mời sẽ được phát miễn phí nhưng không ngờ để có vé vào xem, rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua. Do đó vé mời được ban tổ chức bán 500.000-1 triệu đồng/vé.

Theo ông Võ Hồng Hải - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Hà Tĩnh, sau khi nhận được một số thông tin bất thường về cuộc thi, sở đã phối hợp với một số cơ quan chức năng làm rõ thì phát hiện trên toàn bộ vé mời của cuộc thi Miss Itgo 2013 in con dấu tròn có chữ Trung Quốc với nội dung: “Công ty trách nhiệm hữu hạn Sara ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc”.

Ông Hải cũng cho biết khi vụ việc xảy ra, đại diện ban tổ chức cuộc thi đã lý giải những vé có dấu chìm bằng chữ Trung Quốc để tránh làm giả.

Còn theo trưởng ban tổ chức Miss Itgo 2013 Trịnh Hữu Tuấn, sở dĩ có dấu chữ Trung Quốc in chìm là vì nhà tài trợ Sara (công ty kinh doanh đa ngành có văn phòng ở Nghệ An) có quyền lợi được in con dấu lên vé mời...

Hai năm một lần, cuộc thi Hoa khôi trí tuệ Việt Nam do Trung tâm trực tuyến Itgo - Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tài trợ tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ của nữ thanh niên Việt Nam.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên