26/07/2013 09:27 GMT+7

Chủ tịch nước tới New York và gặp gia đình Bill Clinton

ĐÀ TRANG (từ New York) 
ĐÀ TRANG (từ New York) 

TTO - Sáng nay 26-7 (20g30 ngày 25-7 giờ New York), chuyên cơ đưa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao VN hạ cánh xuống sân bay John F.Kennedy (New York).

Oo510fo7.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn Việt Nam lúc vừa hạ cánh xuống sân bay tại Mỹ - Ảnh: TTO

Tuyên bố chung của Chủ tịch Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack ObamaXác lập quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ là đối tác toàn diệnHình ảnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Hoa KỳHoa Kỳ ủng hộ đưa quan hệ với Việt Nam lên tầm mức cao hơn

Ngay sau khi di chuyển về khách sạn, Chủ tịch nước đã có cuộc gặp gia đình cựu tổng thống Bill Clinton lúc 21g15.

Trước khi rời Washington D.C, Chủ tịch nước có bài phát biểu quan trọng về chính sách tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch nước khẳng định những thay đổi trong thập kỷ qua đã xác lập vị trí của châu Á - Thái Bình Dương là khu vực năng động nhất trên thế giới. Châu Á - Thái Bình Dương đang là khu vực đi đầu về hội nhập kinh tế với 10 trong tổng số 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới có mặt ở đây.

Chủ tịch nước cũng khẳng định vai trò quan trọng của ASEAN như là cơ chế để kết nối các nước lớn và nhỏ, đồng thời đảm bảo hòa bình và an ninh ở khu vực.

Cùng ngày, tại Thượng viện, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp Chủ tịch thường trực Thượng viện Hoa Kỳ, thượng nghị sĩ Patrick Leahy.

Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của thượng nghị sĩ Leahy và Thượng viện Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước; cảm ơn cá nhân thượng nghị sĩ đã ủng hộ quá trình bình thường hóa và phát triển quan hệ, trong đó có việc ký Hiệp định Thương mại song phương (BTA), Mỹ trao Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) cho Việt Nam và hỗ trợ tài chính giải quyết hậu quả chất da cam/dioxin.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn thượng nghị sĩ Leahy tiếp tục đóng góp thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới.

ĐÀ TRANG (từ New York) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên