24/07/2013 14:27 GMT+7

Không có phiếu tín nhiệm thấp cho người phát ngôn sai trong vụ Tiên Lãng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiều 23-7, HĐND TP Hải Phòng đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 17 chức danh do HĐND bầu. Ông Đỗ Trung Thoại - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, là người duy nhất không có bất kỳ phiếu tín nhiệm thấp nào mà chỉ có 53 phiếu tín nhiệm cao và 14 phiếu tín nhiệm.

Ông Thoại là người được dư luận cả nước biết đến với phát ngôn không chính xác trước lãnh đạo các cơ quan báo chí năm 2012 khi cho rằng “việc phá nhà ông Đoàn Văn Vươn (trong vụ Tiên Lãng - PV) là do nhân dân bất bình".

Cũng theo kết quả công bố, ông Nguyễn Văn Thành - bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Hải Phòng, có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất (57/67 phiếu), 4 phiếu tín nhiệm và 6 phiếu tín nhiệm thấp.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND TP, với 16 phiếu tín nhiệm thấp, 32 phiếu tín nhiệm cao và 19 phiếu tín nhiệm.

Người có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất là ông Lê Khắc Nam, phó chủ tịch UBND TP, với 28 phiếu tín nhiệm cao, 27 phiếu tín nhiệm và 12 phiếu tín nhiệm thấp.

Trước đó, trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND TP.Hải Phòng tiến hành thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường. Một trong những ý kiến thảo luận được nhiều người quan tâm là đề xuất của ông Đỗ Trọng Đạt - giám đốc Sở Xây dựng, về việc giao chính quyền cấp phường, cấp quận quản lý, xử lý trực tiếp tình trạng xây dựng trái phép.

Ông Đạt cho biết trong năm năm qua (từ 2008-2013), toàn thành phố có hơn 4.400 công trình vi phạm về trật tự xây dựng, trong đó có gần 1.000 công trình xây dựng trái phép. Theo ông Đạt, trách nhiệm là do chủ đầu tư cố tình vi phạm và do lực lượng thanh tra xây dựng, chính quyền địa phương quản lý chưa chặt.

Ông Đạt đề xuất trong thời gian tới theo quy định sẽ không có lực lượng thanh tra quận, huyện mà chỉ còn thanh tra sở nên để quản lý chặt và hạn chế xây dựng trái phép thì giao trách nhiệm cho chính quyền cấp quận, phường.

“Chúng tôi đang xây dựng đề án theo hướng toàn bộ khâu xử lý sai phép giao cho chính quyền địa phương mới là triệt để, thanh tra sở có trách nhiệm theo dõi, đốc thúc chính quyền thực hiện, địa phương nào buông lỏng thì sẽ trình lên cấp trên đề nghị xử lý. Trên thực tế thì một người dân đặt một viên gạch thôi cán bộ phường cũng biết nhưng có xử lý hay không lại là chuyện khác, vì thế khi giao quyền, giao trách nhiệm mà không xử lý thì chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm”, ông Đạt nói.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xô xát tại Tiên LãngVụ hành hung người dân Tiên Lãng: Không biết côn đồ... ở đâu ra?Côn đồ hành hung dân Tiên LãngXem toàn bộ thông tin liên quan vụ Tiên Lãng

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên