14/07/2013 17:01 GMT+7

Ngày tang tóc ở xóm nghèo ven đê sông Hà Thanh

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Một ngày sau vụ đuối nước thương tâm khiến 3 mẹ con chết đuối tại thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước (Bình Định), không khí đau thương, bàng hoàng vẫn bao trùm khắp xóm nhỏ bên dòng sông này.

6hnNdXDb.jpgPhóng to

Chiếc sõng (xuồng) chở 9 người gặp nạn - Ảnh: Xuân Vinh

1Eyx2qv9.jpgPhóng to

Anh Nguyễn Văn Ty (36 tuổi) bên bàn thờ vợ và 2 con - Ảnh: Xuân Vinh

Trong căn nhà cấp 4 chật chội, quan tài ba mẹ con chị Nguyễn Thị Như Thủy (38 tuổi), Nguyễn Ngọc Hoàng (7 tuổi, HS lớp 1 Trường tiểu học số 2 Phước Thuận) và Nguyễn Ngọc Phát (5 tuổi) nằm cạnh nhau trông đến quặn lòng.

Theo lời kể của những người sống sót, cả ghe chở tổng cộng 9 người và đều là họ hàng của nhau. Họ vừa đi dự liên hoan bên kia sông trở về thì bị nạn.

Chiếc ghe dài khoảng 3m, rộng 0,9m do Nguyễn Văn Phong (28 tuổi) - người trực tiếp chèo, cũng là chú ruột của 2 cháu bé xấu số. Đi được nửa đường thì gặp gió mạnh, lúc này do ghe thủng, nước tràn vào, các cháu ngồi trên ghe lại hiếu động, lắc lư nên bị lật úp. Không có một chiếc áo phao nào. Vì vậy khi ghe lật, gặp nguy hiểm mọi người đều chới với.

Anh Nguyễn Ngọc Hơn (32 tuổi, cùng địa phương) là người phát hiện đầu tiên và nhanh chóng bơi ra sông cứu người. Anh lần lượt cứu từng người bằng cách cho người này ngoi lên khỏi mặt nước để họ thở rồi bỏ xuống cứu người kia chờ bà con đem ghe ra ứng cứu.

6 người đã sống sót nhờ cách cứu như vậy.

Một mình cứu hết người này đến người khác, anh Hơn nói anh không biết trên ghe có mấy người và lúc đó không nhìn thấy mẹ con chị Thủy. Khi mọi người tổ chức tìm kiếm mới phát hiện thi thể chị Thủy nằm một mình còn hai cháu bé đang ôm chặt nhau.

Mất một lúc cả vợ và hai con, anh Nguyễn Văn Ty (36 tuổi) không còn đứng vững. Anh xỉu lên xỉu xuống và hình như không còn nước mắt để khóc trước nỗi đau quá lớn.

Bên cạnh quan tài của con dâu và các cháu nội, bà Võ Thị Thân (72 tuổi) khóc gào thảm thiết: “Sao cháu bỏ bà ra đi, bà hứa mua áo mới cho cháu để bước vào năm học mới, vậy mà... ”.

Anh Nguyễn Văn Phong cũng liên tục gào thét và dằn vặt: “Tôi giết chị và cháu tôi rồi… ”.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên