12/07/2013 07:37 GMT+7

Bộ Ngoại giao xác minh vụ ngư dân bị đánh đập ở Hoàng Sa

H.GIANG - V.HÙNG
H.GIANG - V.HÙNG

TT - Bốn ngày sau khi hai tàu cá và ngư dân VN bị ngăn cản, đánh đập, đập phá và lấy đi tài sản trong khi đang đánh cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của VN, hôm qua đại diện Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho biết: “Chúng tôi được biết thông tin này qua báo chí và đã yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương VN khẩn trương xác minh để có biện pháp xử lý thích đáng”.

Yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho ngư dân Việt Nam

Trước đó sáng 7-7, tàu của ngư dân Võ Minh Vương đang đánh cá tại Hoàng Sa đã bị tàu kiểm ngư 306 của Trung Quốc khống chế, chích dùi cui điện, đập phá lấy tài sản. Cùng ngày, tàu của ngư dân Mai Văn Cường cũng bị bắt, lục soát, đập phá lấy đi tài sản, máy móc. Cả hai tàu trên đều thuộc xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

* Liên quan vụ việc này, chiều 11-7 ông Phạm Trường Thọ - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho hay tỉnh đã giao bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng cùng UBND huyện Lý Sơn khẩn trương tiếp tục kiểm tra, xác minh những thông tin mà ngư dân tường trình cũng như thiệt hại về tài sản. Trên cơ sở đó tỉnh sẽ có ý kiến với trung ương thông qua đường ngoại giao để can thiệp bảo vệ quyền hành nghề trên vùng biển VN của ngư dân. Đồng thời tỉnh cũng sẽ tổ chức thăm hỏi động viên ngư dân và tính toán có chính sách, hỗ trợ đối với những tàu, ngư dân bị thiệt hại.

Theo ông Phan Huy Hoàng - chủ tịch Hội Nghề cá Quảng Ngãi, trên cơ sở các báo cáo, hội sẽ tính toán đề nghị với Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi có chính sách hỗ trợ cho những tàu, ngư dân bị thiệt hại nhằm động viên ngư dân tiếp tục an tâm vươn khơi bám biển, bám ngư trường.

H.GIANG - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên