11/07/2013 20:09 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm có phiếu "tín nhiệm cao" cao nhất

QUỐC THANH - MAI HƯƠNG
QUỐC THANH - MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 11-7, tại kỳ họp thứ 10, HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 người do HĐND TP bầu. Kết quả, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP) với 78 phiếu có số phiếu “tín nhiệm cao” đạt cao nhất.

Thông qua danh sách 16 người được lấy phiếu tín nhiệm chiều 11-7BẤM VÀO ĐÂY để xem kết quả lấy phiếu tín nhiệm

1GiQ3x3j.jpgPhóng to
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm điều hành buổi thảo luận tại hội trường sáng 11-7 - Ảnh : Minh Đức

Theo đó, kết quả người có số phiếu “tín nhiệm cao” đạt cao nhất là bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP) với 78 phiếu (82,98% trên tổng số 94 đại biểu; 86,67% trên 90 đại biểu có mặt).

Người có phiếu “tín nhiệm thấp” cao nhất là ông Thái Văn Rê (ủy viên UBND TP, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư) với 18 phiếu (19,15% trên tổng số 94 đại biểu; 20% trên 90 đại biểu có mặt).

Trước khi các đại biểu ghi, bỏ phiếu, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đã báo cáo, giải trình khái quát một số vấn đề đặt ra tại thảo luận ở tổ về nội dung của phiên này.

Có 21 đại biểu nêu ý kiến, với đa số đánh giá việc chuẩn bị tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật. Báo cáo của 16 người trong danh sách được lấy phiếu đúng quy định về thời gian, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu nội dung…

Theo bà Tâm, đa số đại biểu đánh giá cao nỗ lực của những người đảm nhận các chức danh mà HĐND bầu, được lấy phiếu tín nhiệm lần này, đồng thời cho rằng kinh tế - xã hội TP có chuyển biến tích cực trong điều kiện suy thoái kéo dài.

Bà Tâm nhấn mạnh chưa thấy sự bê trễ, thiếu trách nhiệm… để ảnh hưởng đến công việc chung. Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội chưa đạt như mong muốn, một phần do yếu tố khách quan, còn về phần chủ quan đòi hỏi phải có các giải pháp tốt hơn, đột phá hơn.

Liên quan đến công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm, theo bà Tâm, có đại biểu đề nghị ngoài cách tính tỉ lệ trên tổng số đại biểu HĐND TP (hiện có 94 đại biểu) theo quy định, thì xem xét thêm cách tính tỉ lệ trên số đại biểu có mặt tại phiên lấy phiếu. Thường trực HĐND TP nhận thấy đề nghị này không trái các quy định hiện hành nên thống nhất trong báo cáo kết quả kiểm phiếu sẽ có thêm cột tỉ lệ tính trên số đại biểu có mặt.

Giải trình ý kiến vì sao trong danh sách không có ông Lê Minh Trí (nguyên phó chủ tịch UBND TP), bà Tâm cho biết ông Trí đã được trung ương điều động nhận nhiệm vụ phó Ban Nội chính trung ương. UBND TP chưa trình HĐND TP miễn nhiệm chức danh này nhưng ông Trí đã nhận nhiệm vụ mới. Theo quy định của Quốc hội, “những người được lấy phiếu tín nhiệm làm báo cáo công tác 1 năm trước đó với nhiệm vụ được HĐND bầu”, nên căn cứ vào quy định này, Thường trực HĐND TP không đưa ông Trí vào danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm là phù hợp.

QUỐC THANH - MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên