11/07/2013 10:31 GMT+7

Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh: Tôi chưa hề "tranh thủ" ai

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Ngày 10-7, HĐND tỉnh Tây Ninh đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 13 người giữ chức danh chủ chốt do HĐND bầu.

2UEsjqnI.jpgPhóng to
Cử tri bức xúc về đường tỉnh 784 thi công quá lâu gây trở ngại giao thông - Ảnh: Ngọc Hậu

"Trước khi lấy phiếu tín nhiệm, tôi không thấy lo âu, không lấy tín nhiệm thì tôi vẫn tận tâm tận lực với công việc. Tôi rất thẳng tính, chưa hề “tranh thủ” ai"

Ông Võ Hùng Việt

Theo đó, ông Võ Hùng Việt, chủ tịch HĐND tỉnh, có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 43/48 phiếu tín nhiệm cao (89,6%), 5/48 phiếu tín nhiệm (10,4%), không có phiếu tín nhiệm thấp. Người có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất và có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Thảo, phó chủ tịch UBND tỉnh, với 19/48 phiếu tín nhiệm cao (39,5%), 21/48 phiếu tín nhiệm (43,7%) và 8/48 phiếu tín nhiệm thấp (16,8%).

Nhận được số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, ông Việt cho biết: “Tôi thấy vinh dự và mừng vì ý chí khách quan của đại biểu tín nhiệm mình. Được tín nhiệm cao, tôi thấy mình cần cố gắng nhiều hơn nữa vì các đại biểu đã tin mình, mình không phụ lòng tin của họ. Trước khi lấy phiếu tín nhiệm, tôi không thấy lo âu, không lấy tín nhiệm thì tôi vẫn tận tâm tận lực với công việc. Trong những nghị quyết của HĐND, tôi đều phát huy dân chủ hoặc có một số ý kiến cá nhân trong đó. Tôi rất thẳng tính, chưa hề “tranh thủ” ai”.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Tây Ninh, qua tổng hợp ý kiến cử tri cho thấy người dân có nhiều bức xúc với vấn đề đất đai, môi trường và giao thông. Cử tri ấp Bình Hòa, xã Thái Bình, huyện Châu Thành kiến nghị cơ quan chức năng cần bố trí sử dụng hơn 92 lô đất trống cạnh chung cư Bình Hòa, Thái Bình để tái định cư cho dân. Hiện nay người dân có nhu cầu về đất sản xuất rất lớn, trong khi các lô đất này bỏ trống rất hoang phí. Cử tri ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, Tân Châu bức xúc vì 50ha đất trồng mía được tỉnh quy hoạch làm đất quốc phòng nhưng vẫn chưa bố trí đất cho dân đang hợp đồng trồng mía trên diện tích đất khác để dân sản xuất đảm bảo cuộc sống. 22 hộ dân đã được đền bù giải tỏa Khu công nghiệp Trảng Bàng bức xúc vì phải đóng tiền chuyển mục đích sử dụng đất quá cao.

Cử tri thị trấn Dương Minh Châu và xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) phản ảnh tình trạng khai thác thủy sản trong lòng hồ Dầu Tiếng mang tính chất hủy diệt nguồn thủy sản bằng xung điện, hoặc ủ chà cây gây cản trở giao thông đường thủy. Theo cử tri, hằng năm tỉnh bỏ ra khoản ngân sách rất lớn để nuôi trồng nguồn thủy sản lòng hồ nhưng cá vừa thả đã bị đánh bắt hết.

“Khu công nghiệp Trảng Bàng xả thải ô nhiễm trầm trọng” là phản ảnh của cử tri huyện Trảng Bàng. Khu công nghiệp xả nước thải ra rạch Trảng Bàng khiến cá trên rạch chết rất nhiều, cử tri đề nghị các ngành chức năng vào cuộc để có biện pháp xử lý. Người dân Gò Dầu phản ảnh trang trại nuôi heo ở xã Phước Thạnh (Gò Dầu) gây ô nhiễm môi trường đã tồn tại từ lâu chưa giải quyết, người dân cũng yêu cầu Công ty cơ khí Tây Ninh lập đề án bảo vệ môi trường, khắc phục ô nhiễm nguồn nước, tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống bà con.

Người dân các huyện Gò Dầu, Trảng Bàng, Châu Thành còn phản ảnh nhiều tuyến đường thi công chưa đảm bảo thoát nước, thi công ô nhiễm nhưng gây trở ngại giao thông như đường tỉnh 782, đường tỉnh 784... Tuyến quốc lộ 22, 22B nhiều đoạn không có hệ thống thoát nước khiến mỗi khi mưa nước ngập chảy tràn vào nhà dân.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên