09/07/2013 17:34 GMT+7

Nhiều người, xe đã bị nước cuốn trên "đoạn đường tử thần"

ĐỨC PHÚ - ĐỨC THANH
ĐỨC PHÚ - ĐỨC THANH

TTO - "Đoạn đường tử thần", đó là cảnh báo của nhiều người khi qua lại đoạn đường nhựa hẻm 167 tổ 15 khu phố 1, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM - nơi mà mới đây chiều tối 8-7, một cô SV Trường ĐH Kinh tế - Luật đã ra đi oan ức trong đêm mưa.

Nữ sinh ĐHQG TP.HCM sụp hố chết sau trận mưa lớn

T9VLOjaP.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn
5ZwuMyfb.jpgPhóng to
Dưới lòng suối Nhum
aaBJFtk1.jpgPhóng to
Một phần cầu suối Nhum bị sạt lở sau trận mưa lớn chiều ngày 8-7 - Ảnh: Đ.PHÚ

Nhiều người dân cho biết mỗi khi mưa to, dòng nước từ suối Nhum chảy cuồn cuộn, cuốn trôi người và xe cộ xuống suối. Và đây cũng là hiện trường vụ nước cuốn trôi khiến nữ sinh viên Đinh Thị Phương Thảo (21 tuổi, quê Bình Định) học trường Đại học Kinh tế Luật tử vong vào chiều tối 8-7. Đến trưa 9-7, gia đình người thân đã đưa chị thi thể chị Thảo nằm tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức về quê an táng.

Trước đó, vào khoảng 18g30 ngày 8-7 chị Trần Thị Hoài Thu (23 tuổi) cùng chị Đinh Thị Phương Thảo đi qua cầu suối Nhum để về ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Thời điểm này nước mưa chảy xiết, gió quật mạnh nên đã hai nữ sinh viên đã bị nước cuốn trôi cùng xe máy xuống suối. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng cứu được chị Thu, còn khoảng hai giờ sau mới phát hiện thi thể chị Thảo vướng vào cành cây cách hiện trường 50 mét.

Sáng 9-7, cơ quan điều tra tiếp tục trục vớt 4 xe máy của 6 nạn nhân đã bị dòng nước xoáy nhấn chìm. Trong đó, có 1 chiếc xe máy của chị Thu chở chị Thảo khi gặp nạn, 3 chiếc xe máy còn lại là của 4 nạn nhân khác vào thời điểm xảy ra cơn mưa lớn trên bị nước xoáy cuốn xuống suối nhưng may mắn họ đã kịp thời bỏ xe để thoát thân.

Tại hiện trường, một phần nền cầu bị nước cuốn trôi nằm lổm chổm đất đá, hai bên cầu chỉ có 5-6 cột bê tông để ngăn cách mặt cầu với dòng suối sâu hoắm. Dưới suối có ba cống tròn để nước chảy qua cầu về khu vực thấp. Theo người dân, vào những ngày trời nắng lượng nước chảy ít nên cống mới thoát nước nhanh, còn những ngày mưa dòng nước cuồn cuộn đổ qua cầu tràn lên mặt đường cuốn phăng những người lưu thông xuống suối. Thời điểm xảy ra vụ cuốn trôi nữ sinh viên, mưa gió ầm ầm, dòng nước cuồn cuộn chảy lên bờ xô ngã người đi đường. Nước ngập lên một số chòi lá của người dân trồng rau, ngập ngang thân cây nằm bên bờ suối.

Anh Ngọt, một người dân kể mỗi lúc mưa to anh cùng anh chị em trong nhà ra ngoài để hỗ trợ người đi đường. Có những người cố chạy qua bị nước xô ngã nhưng may mắn bấu víu vào cành cây, vật cản bên đường nên sống sót. Có những người bị nước cuốn trôi xuống suối phải ngụp lặn trong dòng nước đục ngầu, đầy rác để ngoi lên bờ. Nhưng cũng một số người được người dân kéo lên kịp thời mới sống sót.

Chiều ngày 9-7, ông Nguyễn Văn Lòng phó giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng Đại học Quốc Gia cho biết con đường xảy ra vụ tai nạn xẩy ra được mở để phục vụ công trình xây dựng trong dự án. Ban quản lý đang gấp rút làm rào chắn, lắp đèn chiếu sáng và biển cảnh báo để người đi đường cảnh giác mỗi lúc mưa to. Trong thời gian sắp tới, ban sẽ tiến hành lắp cống hộp dưới lòng cầu suối Nhum để tăng cường dòng chảy hạn chế nước tràn lên cầu.

ĐỨC PHÚ - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên