08/07/2013 15:40 GMT+7

Kiểm điểm lãnh đạo 3 địa phương để mại dâm hoạt động trắng trợn

MAI HƯƠNG - CHINHPHU.VN
MAI HƯƠNG - CHINHPHU.VN

TTO - Sáng 8-7, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013.

Thân phận mại dâm nam

Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, nói: “Nói về mại dâm, năm nào, lần nào chúng ta cũng có một câu: “Tình hình mại dâm tiếp tục diễn biến phức tạp”. Tôi thấy câu này có vẻ mang tính chất “truyền thống” quá. Điều tôi quan tâm là cái “phức tạp” của năm nay khác những năm trước như thế nào, nguyên nhân và giải pháp ra sao. Nhiều cấp ủy, chính quyền địa phương cứ cho rằng mại dâm có xảy ra, có tồn tại cũng chưa chết ai, cứ lo thu hút đầu tư, thu hút dự án."

"Chúng tôi đi giám sát, hỏi phó chủ tịch thường trực HĐND một tỉnh về kinh phí HĐND phê duyệt cho phòng chống mại dâm là bao nhiêu thì đồng chí này không biết. Nói như vậy để thấy nhận thức của lãnh đạo chính quyền địa phương nhiều nơi còn mơ hồ về vấn đề này lắm” - ông Nguyễn Mạnh Hùng bức xúc.

Tham gia hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cho biết: “Tình hình mại dâm hiện đang rất “nóng”. UBND TP đang chỉ đạo chủ tịch quận Bình Thạnh kiểm tra, xử lý các chủ tịch UBND phường nơi phát hiện hoạt động mại dâm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP đang biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh biến tướng, trá hình, thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây nhiều bức xúc trong cộng đồng xã hội. Mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm có yếu tố nước ngoài đang có xu hướng gia tăng trong khi pháp luật chưa có quy định để điều chỉnh, xử lý một cách thống nhất, đồng bộ và kiên quyết.

Về vấn đề báo chí phanh phui nhiều động mại dâm tại một số nơi như Đồ Sơn (Hải Phòng), quận Bình Thạnh (TP.HCM) thời gian qua, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Ổ, động mại dâm lớn như thế mà công an không biết, địa phương không có trách nhiệm, chính quyền không vào cuộc. Phải kiểm điểm thật nghiêm những trường hợp này, rút kinh nghiệm cho nhiều địa phương khác chứ không thể để như vậy được”.

8XSuRzxr.jpgPhóng to
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải kiểm điểm nghiêm túc lãnh đạo và Trưởng công an các quận, huyện để tệ nạn mại dâm hoạt động trắng trợn - Ảnh VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm yêu cầu các địa phương trên phải kiểm điểm nghiêm túc đối với lãnh đạo và trưởng công an các quận Bình Thạnh (TP. HCM), thị xã Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) và huyện Giao Thủy (Nam Định) vì có tình trạng buông lỏng quản lý để tệ nạn mại dâm hoạt động trắng trợn, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tình hình phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm hiện nay đang diễn biến phức tạp, không thể lơ là, mất cảnh giác từ đó có giải pháp kiên quyết trong nhận thức, nâng cao trách nhiệm của một số địa phương đối với công tác này.

MAI HƯƠNG - CHINHPHU.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên