01/07/2013 08:06 GMT+7

Bắt 2 "trùm", làm việc với 10 "cò" ép khách bến xe

MINH MẪN
MINH MẪN

TT - Ngày 30-6, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết sẽ mở nhiều đợt truy quét các băng nhóm trấn lột hành khách ở khu vực quanh bến xe miền Tây.

Trước đó, từ tháng 3 đến cuối tháng 6-2013, Công an Q.Bình Tân đã bắt 22 đối tượng trong các băng nhóm trấn lột hoạt động lộng hành ở bến xe này nhiều năm qua (Tuổi Trẻ đã phản ánh trong bài “Côn đồ lộng hành bến xe” ngày 30-6).

8Yn7pugt.jpgPhóng to
Trung “tóc vàng” đang bị Công an Q.Bình Tân tạm giam về hành vi trấn lột khách ở bến xe miền Tây - Ảnh: M.Mẫn
gW4szgsx.jpgPhóng to
Cường đang bị Công an Q.Bình Tân tạm giam về hành vi trấn lột khách ở bến xe miền Tây - Ảnh: M.Mẫn

Hiện hai đối tượng cầm đầu băng nhóm này là Quách Hoàng Trung (tự Trung “tóc vàng”, 25 tuổi, ngụ xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Quốc Cường (35 tuổi, ngụ P.An Lạc A, Q.Bình Tân) đang bị Công an Q.Bình Tân tạm giam để điều tra làm rõ hành vi trấn lột.

Trong khi đó, ông Trần Văn Phương - phó tổng giám đốc bến xe miền Tây - nói: “Việc các băng nhóm côn đồ giả dạng người của hãng xe uy tín để trấn lột khách trong thời gian dài đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của bến xe. Từ 30-6, chúng tôi tăng lực lượng bảo vệ, liên tục thông báo qua loa phát thanh về chiêu trò của “cò” để hành khách cảnh giác. Những trường hợp xe có hợp đồng với bến xe nhưng nhận thêm khách dọc đường do các băng nhóm này đưa lên, chúng tôi sẽ kiên quyết treo hợp đồng”.

Một lãnh đạo Công an P.26 (Q.Bình Thạnh) cho biết 10 người có hành vi chèo kéo, ép khách lên xe dù để lấy tiền “cò” ở bến xe miền Đông đã được đưa về trụ sở công an phường làm việc. Tại đây, những người này bị lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi không có giấy phép làm xe ôm ở bến xe nhưng vẫn trà trộn vào để bắt khách rồi đưa sang bến xe dù. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với bảo vệ bến xe tuần tra vào những thời điểm khách đổ về bến xe mua vé. Đồng thời lập hồ sơ những người có vi phạm để xử lý trường hợp tái phạm” - đại diện Công an P.26 khẳng định.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa - tổng giám đốc bến xe miền Đông - cho biết từ ngày 1-7, lực lượng bảo vệ sẽ túc trực 24/24 giờ trước khu vực cổng bến xe để không cho các đối tượng trong băng nhóm Trường “em” chuyên trấn lột, lừa đảo khách vào khuôn viên bến xe bắt khách.

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên