26/06/2013 18:21 GMT+7

Thợ lặn chết vì khí độc: hàm lượng sulfua trong nước cao gấp 120 lần

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Kết quả phân tích mẫu nước lấy từ khoang ballast của tàu Onnekas One - nơi bốn thợ lặn tử nạn - có hàm lượng sulfua (S2-) cao gấp 120 lần so với tiêu chuẩn VN.

SgbvMixt.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng tiếp cận con tàu Onnekas One để vớt thi thể nạn nhân - Ảnh: Nguyên Linh

Đó là thông tin do ông Nguyễn Việt Hùng, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết chiều 26-6.

Ông Hùng cũng cho biết trong mẫu nước lấy từ khoang ballast của tàu Onnekas One còn có chất sắt (Fe) cao gấp 54 lần và chất chì (Pb) cao gấp 9,6 lần, còn oxy hòa tan trong nước chỉ đạt mức thấp 1/4,8 so với tiêu chuẩn VN. Ông Hùng nói rằng với kết quả phân tích mẫu nước ở trên chứng tỏ nước trong khoang ballast cực độc, gây nguy hiểm đến tính mạng con người, do đó không được bơm thẳng ra môi trường khi chưa được xử lý.

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng công bố kết quả phân tích mẫu nước trong khoang ballast của tàu Onnekas One có hàm lượng khí hydro sulfua (H2S) cao gấp 103 lần so với tiêu chuẩn VN. Theo ông Hùng, với hàm lượng H2S đậm đặc khi hít phải sẽ gây tử vong.

Trước đó ngày 18-6, trong khi trục vớt tàu sắt Onnekas One (quốc tịch Malaysia) gặp nạn ở bờ biển xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, bốn thợ lặn đã chết do hít phải khí độc. Bốn người khác nhảy xuống ứng cứu cũng hít phải khí độc hôn mê đưa đi cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh này đang khẩn trương đưa ra các phương án xử lý môi trường nước và không khí ở các khoang tàu Onnekas One, để công việc trục vớt được thực hiện xong trước mùa mưa bão.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên