24/06/2013 22:49 GMT+7

"Dung túng tội phạm, ngưng chức ông trưởng công an"

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Chiều 24-6, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Duy Hòa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

pyPPwLLx.jpgPhóng to
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) tiếp xúc cử tri tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam chiều 24-6 - Ảnh: Tấn Vũ

Tại buổi tiếp xúc này, các cử tri của huyện đã nghe đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo tình hình kỳ họp Quốc hội vừa qua, các chính sách, nghị quyết của Quốc hội đã được thông qua.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ quan tâm và lo lắng những vấn đề lớn của tình hình đất nước, tình hình biển đảo, an ninh biên giới quốc gia, tình hình nông nghiệp, nông dân nông thôn…

Ông Nguyễn Trường Lại, xã Duy Châu, phản ánh: “Có hay không vấn đề che giấu tội phạm hiện nay của các cơ quan chức năng? Tại sao có công an, có chính quyền mà tội phạm kiểu xã hội đen vẫn hoành hành?”.

Chia sẻ với các cử tri, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính quyền đang mạnh tay với các loại tội phạm. Ông Phúc cho rằng ngoài chính quyền thì gia đình cũng là một phần cùng với xã hội trong việc giáo dục để không hình thành tội phạm. Người dân có thể còn nghèo nhưng phải an toàn.

“Tại sao công an xã có, huyện, tỉnh có mà tội phạm hoành hành như thế? Vừa rồi tôi phải chỉ đạo bắt hàng loạt vụ. Phải thanh lọc những cán bộ công an hư hỏng để đảm bảo cuộc sống an toàn cho người dân. Nơi nào có tội phạm thì ông chủ tịch, bí thư nơi đó phải chịu trách nhiệm. Chỗ nào có tội phạm thì phải ngưng chức ông trưởng công an” - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Những lo lắng của cử tri về an ninh quốc gia, Phó thủ tướng cho biết chúng ta có đủ sức để bảo vệ đất nước. “Chúng ta có máy bay, cường kích, tiêm kích, có tên lửa đất đối đất, đất đối không, có tàu ngầm… những thứ mà trước đây chúng ta không có. Cùng với chiến tranh nhân dân, chúng ta đủ sức mạnh để bảo vệ đất nước, biển đảo của mình” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên