20/06/2013 14:56 GMT+7

Phát hiện sai phạm tại "lò" sản xuất mũ bảo hiểm

ĐẠI VIỆT - LÊ SƠN
ĐẠI VIỆT - LÊ SƠN

TTO - Sáng 20-6, các cơ quan chức năng đã bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Tài (đường Nguyễn Quý Yêm, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) chuyên kinh doanh, sản xuất mũ bảo hiểm và phát hiện sai phạm.

Phát hiện công ty sản xuất mũ bảo hiểm giả qui mô lớn

xmu7ipKN.jpgPhóng to
Bà Trần Thị Kim Yến - giám đốc công ty - đã xin tự tiêu hủy mút xốp không đạt với cơ quan chức năng - Ảnh : Đại Việt
pl8hcOBd.jpgPhóng to
Xưởng sản xuất quy mô lớn không có một chiếc mũ bảo hiểm thành phẩm nào, đây là “chuyện lạ” - Ảnh : Đại Việt
Ux3BKqsk.jpgPhóng to
Các công nhân tiêu hủy mút xốp không đạt ngay tại xưởng sản xuất - Ảnh : Đại Việt

Tại thời điểm kiểm tra, xưởng sản xuất mũ bảo hiểm vẫn hoạt động bình thường, máy móc hoạt động liên tục. Rất nhiều vỏ nhựa, mút xốp, quai đeo nằm la liệt trong xưởng. Tuy nhiên không có bất cứ một thành phẩm mũ bảo hiểm nào.

Theo một cán bộ đoàn kiểm tra liên ngành, đây là một hiện tượng “lạ” bởi sản xuất mũ bảo hiểm nhưng không có thành phẩm là chuyện hiếm thấy.

Tiếp tục kiểm tra, đoàn phát hiện hàng trăm mút xốp đang tồn tại bên trong Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Tài không đạt yêu cầu. Tại văn phòng của công ty có một số mũ bảo hiểm có tem, nhãn không phù hợp, sai về nhãn hiệu.

Ông Vũ Đại Dương - phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm - cho biết giám đốc Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Tài là bà Trần Thị Kim Yến đã xin tự hủy những mút xốp không đạt đang chứa bên trong kho và lãnh đạo đoàn kiểm tra đã đồng ý phương án trên.

Các công nhân đã đưa mút xốp không đạt ra trước sân để đập vỡ.

Cuối buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Tài không được sử dụng tem CR (Quatest 3) do chứng nhận chất lượng đã hết hiệu lực để tránh nhầm lẫn cho công nhân.

Trước đó, chiều 19-6, Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý chất lượng hàng hóa phối hợp Ban an toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải cùng nhiều đơn vị liên quan kiểm tra các điểm bán mũ bảo hiểm bên lề đường An Dương Vương, Q.Bình Tân, TP.HCM, phát hiện 483 mũ giả, kém chất lượng.

Khi kiểm tra, toàn bộ số mũ bảo hiểm này đều có chất lượng kém, chỉ cần đập xuống đất với một lực vừa phải đã bị nứt vỡ.

Theo ông Trần Hùng - cục phó Cục Quản lý thị trường, toàn bộ số mũ phát hiện trên đường An Dương Vương đều là mũ giả, kém chất lượng. Nhiều mũ đều có đầy đủ ba lớp, có tem mác nhưng đều là tem giả. Toàn bộ số mũ này đã được tịch thu.

ĐẠI VIỆT - LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên