17/06/2013 22:12 GMT+7

Công nhân viên Tập đoàn Bảo Long gửi đơn kêu cứu

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Một số cá nhân thuộc Tập đoàn Y dược Bảo Long vừa cùng ký đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc ông Nguyễn Hữu Khai, chủ tịch tập đoàn này, bị bắt tạm giam.

Khám xét đến tận trưa tại trụ sở Tập đoàn Bảo LongDẫn giải ông Nguyễn Hữu Khai từ TP.HCM ra Hà NộiBắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long

Pvq10vpL.jpgPhóng to
Cơ quan An ninh điều tra CA Hà Nội khám xét tại trụ sở Tập đoàn Bảo Long sáng 17-6- Quang Thế

Theo đơn, hơn chục công nhân viên của Tập đoàn Bảo Long cho biết việc bắt giữ ông Khai khởi nguồn từ việc hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn.

Quá trình thực hiện hợp đồng hợp tác, hai bên không thống nhất được nội dung nên phía Bảo Sơn đã khởi kiện lên TAND TP Hà Nội. Tuy nhiên, đến đầu tháng 4-2012, phía Bảo Sơn đã rút đơn kiện.

Những công nhân viên này cũng cho biết tranh chấp giữa Bảo Long – Bảo Sơn diễn ra trong hai năm qua, nhiều đoàn kiểm tra, thanh tra và công an đã làm việc với ông Khai cũng như người của Tập đoàn và khẳng định vụ việc này có chỉ là tranh chấp dân sự, cụ thể là do Bảo Sơn chưa thanh toán hết tiền cho Bảo Long theo hợp đồng nên Bảo Long chưa bàn giao tài sản, không phải là cố ý chiếm đoạt.

Trong khi đó, sáng 17-6, cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét trụ sở Tập đoàn Bảo Long tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội trước sự chứng kiến của bị can Nguyễn Hữu Khai (61 tuổi), Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long và những người có liên quan.

Trước đó, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hữu Khai về hành vi “Sử dụng trái phép tài sản”, thực hiện khám xét đối với ông Nguyễn Hữu Khai tại trụ sở công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long tại huyện Hóc Môn, TP.HCM vào chiều 15-6.

Trưa 16-6, cơ quan điều tra đã di lý ông Nguyễn Hữu Khai từ TP.HCM ra Hà Nội để phục vụ điều tra.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên