12/06/2013 17:13 GMT+7

"Làm thủy điện 6,6A hay không thuộc thẩm quyền Quốc hội"

TTO
TTO

TTO - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát khẳng định như vậy trong phần trả lời chất vấn của đại biểu Trương Văn Vở về dự án thủy điện 6, 6A Đồng Nai.

"Bộ trưởng còn hiền quá"Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề “nóng”

uNHijNGq.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát trả lời chất vấn đại biểu quốc hội chiều 12-6 - Ảnh: Việt Dũng

Đại biểu Trương Văn Vở đặt vấn đề về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng phòng hộ. Ông nói: "Có nghị quyết của trung ương Đảng lần 6, khóa 11 về rừng phòng hộ. Thời gian qua cử tri Đồng Nai bức xúc về việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng nguyên sinh để triển khai dự án thủy điện 6,6A, trách nhiệm của Bộ trưởng về vấn đề này như thế nào. Bộ trưởng có kiên quyết loại khỏi quy hoạch 2 dự án thủy điện này hay không?".

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định ông đã vào tận nơi để kiểm tra hiện trường công trình. "Quan điểm của chúng tôi là nên hạn chế lấy rừng ở những nơi xung yếu để làm mục đích khác. Thế nhưng về thẩm quyền, chúng tôi chỉ kiểm tra, báo cáo thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở đó Bộ Tài nguyên - môi trường sẽ có báo cáo tổng hợp. Chính phủ sẽ báo cáo quốc hội. Về mặt chủ trương có làm thủy điện hay không thuộc thẩm quyền của Quốc hội".

Trao đổi lại vấn đề này, ông Trương Văn Vở hài lòng với câu trả lời của Bộ trưởng. Ông nói: "Nội dung trả lời của Bộ trưởng Cao Đức Phát thể hiện trách nhiệm của Bộ trưởng đối với cử tri. Tôi kỳ vọng Bộ trưởng sẽ tiếp tục kết hợp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xúc tiến giải quyết đến nơi đến chốn những vấn đề liên quan đến dự án thủy điện" - ông Vở nói.

Kiên quyết xử lý kiểm lâm tiếp tay phá rừng

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thị Bích Nhiệm (Yên Bái) về việc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có giải pháp gì về tình trạng lâm tặc phá rừng, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết Thủ tướng Chính phủ có quyết định và chỉ thị tăng cường các biện pháp chống phá rừng và bảo vệ rừng. Bộ cũng đang tích cực thực hiện chính sách này và tăng cường các biện pháp chống cháy rừng. Bộ đã có quyết định luân chuyển 815 người, buộc thôi việc 7 người và chuyển công tác một số người vì có dư luận cho rằng việc phá rừng có sự tiếp tay của kiểm lâm.

Đại biểu Nguyễn văn Rinh (Hải Phòng) đặt vấn đề hiện nay Bộ đã cho nhập khẩu giống ngô, đậu tương và một số nông sản biển đổi gen hoặc đã cho trồng thực phẩm biến đổi gen hay chưa, câu hỏi này chưa được Bộ trưởng trả lời vì không đủ thời gian. Đầu giờ sáng mai (13-6), Bộ trưởng Cao Đức Phát sẽ tiếp tục trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên