03/06/2013 07:00 GMT+7

Quốc hội thảo luận về Hiến pháp

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Hôm nay (3-6), Quốc hội bắt đầu tuần làm việc mới bằng phiên họp toàn thể để thảo luận dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Phiên thảo luận kéo dài trong hai ngày, được phát trực tiếp trên VTV và VOV.

Trước đó, trao đổi với phóng viên bên lề phiên thảo luận tại tổ nội dung dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, ông Lê Minh Thông - phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, phó trưởng ban thường trực ban biên tập dự thảo - nói: “Việc thảo luận có những ý kiến, quan điểm khác nhau là bình thường. Không có chuyện ban biên tập hay ủy ban dự thảo đã gút nội dung, mà đây là phương án chúng tôi cho là tốt nhất sau khi đã cân nhắc nhiều yếu tố như đặc thù chính trị, trình độ phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa... của nước ta”.

Cũng trong tuần này, Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận các dự án: Luật cư trú; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi); Luật đấu thầu (sửa đổi); Luật việc làm; Luật phòng, tránh giảm nhẹ thiên tai; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua khen thưởng. Quốc hội cũng sẽ thảo luận chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014 và điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII của Quốc hội.

Vào ngày 7-6, Quốc hội sẽ dành cả ngày để nghe báo cáo kết quả giám sát và thảo luận việc thi hành Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản, giai đoạn 2006-2012 (phát trực tiếp trên VOV, VTV).

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên