01/06/2013 08:44 GMT+7

Diễn đàn về hoạch định chính sách quốc phòng

T.L.
T.L.

TT - Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS), một trong những tổ chức nghiên cứu chiến lược hàng đầu thế giới, hằng năm đứng ra tổ chức Hội nghị an ninh châu Á (còn gọi là Đối thoại Shangri-La). Hội nghị năm nay (lần thứ 12) có sự tham dự của đại diện 31 nước.

RCA7waYQ.jpgPhóng to
An ninh bên ngoài khách sạn Shangri-La - nơi diễn ra đối thoại về an ninh khu vực - Ảnh: Reuters

Tại đối thoại năm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là “khách mời đặc biệt” của nước chủ nhà và ban tổ chức cho vai trò “diễn giả chính”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là nhà lãnh đạo nước ngoài thứ năm làm diễn giả chính tại Đối thoại Shangri-La, khi bắt đầu truyền thống này từ năm 2009.

Các quan chức cấp cao sẽ dự năm phiên thảo luận chung trong sáng 1 và 2-6, tập trung thảo luận các chủ đề như cách tiếp cận của Mỹ đối với an ninh khu vực, bảo vệ lợi ích quốc gia đi đôi với ngăn ngừa xung đột, hiện đại hóa quân sự và minh bạch hóa chiến lược, các xu thế mới trong nền an ninh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tăng cường hợp tác quốc phòng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Dự kiến, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh - trưởng đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam tại đối thoại - sẽ phát biểu tại phiên họp toàn thể vào sáng 2-6; có các cuộc tiếp xúc song phương với bộ trưởng quốc phòng các nước Malaysia, New Zealand, Úc và Pháp; gặp các thứ trưởng quốc phòng Singapore, Brunei, Nga, Hàn Quốc và tư lệnh Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ.

T.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên