26/05/2013 21:03 GMT+7

Lở đất làm hư hại 6 căn nhà, thiệt hại trên 400 triệu đồng

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TTO - Chiều 26-5, ông Huỳnh Tiết Giao, Phó chủ tịch UBND xã Tam Giang huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết có vụ sạt lở xảy ra đêm 25-5 tại ấp Kênh 17 ảnh hưởng đến 6 hộ dân hành nghề thu mua thủy sản.

QxSsLSNL.jpgPhóng to
Một vụ sạt lở đất trong năm 2011 nhấn chìm khu trại sản xuất tôm giống ở xã Đất Mới - Ảnh: Đông Triều
x81FA8Wk.jpgPhóng to
Một vụ sạt lở đất trong năm 2011 nhấn chìm khu trại sản xuất tôm giống ở xã Đất Mới - Ảnh: Đông Triều

Ông Giao cho hay những hộ này phát hiện khu vực có dấu hiệu rạn nứt từ trước nên đã đề phòng. Vì vậy khi vụ việc xảy ra không ai thương vong mà chỉ hư hại khoảng 40% căn nhà, ước tổng thiệt hại ban đầu trên 400 triệu đồng.

Chiều 26-5, ông Phan Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Năm Căn (Cà Mau), cho biết đã hỗ trợ 18 triệu đồng (3 triệu/hộ) cho 6 hộ dân có nhà hư hại, đồng thời huy động lực lượng giúp bà con trục vớt, thu dọn tài sản để sớm ổn định chỗ ở.

Tam Giang là xã đầu tiên của huyện Năm Căn và cũng là địa phương thứ 2 ở tỉnh Cà Mau xảy ra tình trạng sạt lở đầu mùa mưa 2013. UBND huyện Năm Căn cho biết trên địa bàn hiện còn hơn chục điểm nguy cơ sạt lở cao, như: Lâm Hải, Hàng Vịnh, Đất Mới, thị trấn Năm Căn.

Mỗi năm huyện này có ít nhất 2 vụ sạt lở xảy ra vào cao điểm những tháng mùa mưa nhưng chuyện di dời bà con vô cùng khó khăn do hộ trong diện sạt lở hành nghề kinh doanh, cất nhà chủ yếu ven ngã sông, rạch để tiện bề mua bán.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên