26/05/2013 09:42 GMT+7

Cháy rụi kho hàng thuộc Bộ Công thương

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Sau hơn 4 tiếng xảy ra cháy, mặc dù được lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tích cực dập lửa nhưng kho hàng điện tử, điện lạnh rộng khoảng 1.000m2 bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Vụ cháy trên xảy ra tại Tổng kho SPJ của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu máy và phụ tùng (Bộ Công thương), nằm trên địa bàn phường Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, vào khoảng 19g tối 25-5.

9z82mIVI.jpgPhóng to
Đám cháy với quy mô khá rộng, do vậy việc dập tắt vụ hỏa hoạn mất khá nhiều thời gian - Ảnh Nguyễn Khánh
L3raBTFn.jpgPhóng to
Lực lượng cảnh sát PCCC vất vả dập tắt vụ hỏa hoạn - Ảnh Nguyễn Khánh
VyxG4jaF.jpgPhóng to
Lực lượng cảnh sát PCCC liên tục hỗ trợ thêm nước để chữa cháy - Ảnh Nguyễn Khánh
rwHynMQ8.jpgPhóng to
Khói phát ra từ đám cháy bao trùm cả một khu dân cư - Ảnh Nguyễn Khánh

Theo thông tin từ những người dân trong khu vực, khoảng 19g, khi phát hiện có lửa cháy tại một kho hàng nằm trong khuôn viên của Tổng kho SPJ, người dân đã nhanh chóng gọi cứu hỏa và thông báo cho các chủ hàng.

Mặc dù lực lượng của Sở Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Hà Nội có mặt kịp thời nhưng do kho hàng xây dựng kiên cố, ít cửa thông gió nên việc chữa cháy rất khó khăn.

Ngọn lửa có thời điểm bùng qua cửa chính, các khe hở cao đến nhiều mét, khói bụi do thiết bị điện lạnh bốc ra đen kịt, mang theo mùi khét lẹt vào các khu dân cư. Do việc tiếp cận trong kho khó khăn nên lực lượng PCCC đã phải điều động cả máy xúc vào hiện trường để phá tường, phục vụ công tác chữa cháy.

Tuy nhiên đến khoảng 23g, khi toàn bộ bức tường phía mặt đường chính vào kho hàng bị phá để chữa cháy thì toàn bộ số hàng hóa trong kho đều đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Phải đến hơn 24g, lực lượng cảnh sát PCCC mới dập tắt được vụ hỏa hoạn này.

Được biết, kho hàng trên gồm các thiết bị điện lạnh, điện tử của một số hộ kinh doanh và công ty thuê để chứa hàng trước khi phân phối ra thị trường. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhiều chủ hàng đã có mặt tại hiện trường nhưng đều không thể cứu được hàng. Ước tính thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra lên đến hàng chục tỉ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân vụ cháy nhưng nhiều người cho rằng chập điện là nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên