23/05/2013 11:09 GMT+7

Không đồng ý miễn thuế nhập khẩu thiết bị cho dự án bôxit

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Bộ Kế hoạch - đầu tư vừa có công văn trả lời Bộ Tài chính về việc miễn thuế nhập khẩu đối với linh kiện phục vụ dự án tổ hợp bôxit nhôm Lâm Đồng.

Theo đó, bộ này đề nghị phải đối chiếu danh mục hàng hóa VN đã sản xuất được và thực hiện xét miễn thuế theo đúng quy định. Như vậy có nghĩa là không đồng ý miễn thuế cho thiết bị, vật tư phục vụ xây dựng, lắp đặt tại tổ hợp bôxit nhôm Lâm Đồng.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính gửi Thủ tướng Chính phủ, dự án nhà máy alumin thuộc tổ hợp bôxit nhôm Lâm Đồng đã nhập khẩu một số thiết bị, vật tư, trong đó có những cấu kiện, vật tư như dầm thép, cột thép, kèo, thép định hình... nằm trong danh mục VN sản xuất được.

Đây là mặt hàng phải thu thuế nên hải quan đã thu trên 100 tỉ đồng. Tuy nhiên, thực hiện yêu cầu của Thủ tướng là “Bộ Tài chính sớm xem xét miễn thuế nhập khẩu linh kiện, vật tư lắp đặt đồng bộ” nên Bộ Tài chính có công văn đề nghị Bộ Kế hoạch - đầu tư và Bộ Công thương cho ý kiến.

Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ. Bộ Tài chính cũng nêu từng trả lời Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN: không đồng ý miễn thuế.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên