19/05/2013 08:16 GMT+7

Nhà thầu làm ẩu, dân yêu cầu không đưa trường vào sử dụng

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Qua quá trình giám sát, người dân xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phát hiện nhà thầu xây trường mầm non xã Trường Lâm làm ẩu nên báo với chính quyền, yêu cầu không cho đưa công trình này vào sử dụng dù trường đã xây xong hơn hai năm nay.

rm9YinGT.jpgPhóng to

Trường mầm non xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) do làm ẩu nên hơn hai năm nay chưa đưa vào sử dụng - Ảnh: Hà Đồng

Theo phản ảnh của người dân địa phương, trong quá trình xây dựng trường, nhà thầu thi công có dấu hiệu làm ẩu nên một số hạng mục công trình không đúng với thiết kế, chất lượng kém như: đổ mái bêtông, lát gạch nền, khu vệ sinh khép kín, mái che sân chơi…

Một người dân xã Trường Lâm bức xúc: “Công trình trường mầm non của xã xây dựng ẩu, nếu đưa vào sử dụng có thể gây tai họa cho cô giáo và các cháu nhỏ. Vì vậy, chúng tôi đề nghị với UBND xã cương quyết không đưa công trình này vào sử dụng nếu nhà thầu không sửa, làm lại các hạng mục thi công ẩu. Hiện nay, do trường chưa sử dụng được nên các cháu mầm non phải học nhờ tại các nhà văn hóa thôn, với cơ sở vật chất thiếu thốn, rất vất vả”.

Ông Đỗ Thế Thống - chủ tịch UBND xã Trường Lâm - cho biết: “Trường mầm non này được khởi công xây dựng năm 2009, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, với tổng kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng do Công ty xây dựng Phương Nam (huyện Tĩnh Gia) thi công".

Cuối năm 2010, công trình này được nhà thầu thi công cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, qua giám sát gồm Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và người dân của xã đã phát hiện nhà thầu thi công nhiều hạng mục không đúng với thiết kế, chất lượng kém. Vì vậy, UBND xã đã yêu cầu công ty trên phải tháo dỡ các hạng mục làm ẩu như mái che sân chơi, gạch lát nền, khu vệ sinh của trường. Do khó khăn về kinh phí nên nhà thầu mới sửa được mái che sân chơi, thay gạch lát nền.

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ đốc thúc, yêu cầu nhà thầu sửa lại toàn bộ hệ thống vệ sinh vì hạng mục này không đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng. Khi nào nhà thầu sửa lại các hạng mục đúng với thiết kế, đảm bảo chất lượng, an toàn, UBND xã mới nghiệm thu công trình này và cho đưa vào sử dụng.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên