13/05/2013 20:08 GMT+7

Cảnh sát biển tập huấn ngăn chặn tội phạm

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Khóa tập huấn đa phương về thực thi pháp luật, ngăn chặn hoạt động tội phạm trên biển... giữa các quốc gia vùng vịnh Thái Lan khai mạc tại Hải Phòng ngày 13-5.

kkVjgGjC.jpgPhóng to
Các đại biểu tham dự khóa tập huấn - Ảnh: Thân Hoàng
J2HmaY8z.jpgPhóng to
Các đại biểu trao đổi về nội dung các bài học nghiệp vụ trong khóa tập huấn - Ảnh: Thân Hoàng
ob7ETE9Q.jpgPhóng to
Các đại biểu trao đổi về nội dung các bài học nghiệp vụ trong khóa tập huấn - Ảnh: Thân Hoàng

Khóa tập huấn do Cục Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp cùng Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức diễn ra trong hai tuần (từ ngày 13 đến 25-5) tại Hải Phòng với các đại biểu đến từ Cục Cảnh sát biển Việt Nam, Cảnh sát biển hoàng gia Thái Lan, Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia, Ủy ban quốc gia về an ninh trên biển của hoàng gia Campuchia và đại diện từ lực lượng phòng vệ biển Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp Mỹ.

Đại tá Ngô Ngọc Thu, phó cục trưởng Cục Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết khóa học gồm các bài học nghiệp vụ tác chiến trong việc phát hiện và ngăn chặn hoạt động tội phạm diễn ra trên biển trong khu vực, kiểm tra tàu khả nghi một cách an toàn để phát hiện các hoạt động buôn lậu, buôn người, vũ khí trên biển...

Chương trình cũng thiết lập các cơ chế điều phối đa phương hợp pháp để truy tố các loại tội phạm xuyên quốc gia qua biên giới trên biển. Địa điểm thực hành các bài học được tổ chức xoay vòng trên khu vực biển của bốn quốc gia.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Mark Lambert, tham tán chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, đánh giá: “Quản lý và thực thi pháp luật hiệu quả các hoạt động trên biển là điều cần thiết cho các quốc gia ven biển. Khóa tập huấn được thiết kế nhằm thúc đẩy sự hiểu biết chung về những thách thức trên biển giữa các quốc gia. Việc xây dựng các cơ chế phối hợp và các quy trình tác chiến chung sẽ củng cố năng lực tập thể của các nước trong việc ngăn ngừa và đối phó với các mối đe dọa trên biển và đảm bảo an toàn hàng hải, hòa bình và phát triển bền vững khu vực”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên