12/05/2013 15:45 GMT+7

Đại tá cảnh sát xin lỗi vì nói phóng viên "thiểu năng"

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Đại tá Đinh Mạnh Toàn - phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự - xã hội, Bộ Công an, đã đến gặp lãnh đạo Hội Nhà báo VN để nói lời xin lỗi.

Trước đó, ông Toàn từng phát ngôn rằng một số phóng viên “thiểu năng gì đó” khi đưa tin không đúng về mũ bảo hiểm giả, thật.

Phát ngôn “không thể đỡ nổi”Bộ Công an sẽ kiểm tra vụ nói phóng viên thiểu năng

Theo thông tin chính thức trên trang tin điện tử của Hội Nhà báo VN, đại tá Toàn đã đến gặp ông Hà Minh Huệ - phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN - vào chiều 8-5 để bày tỏ mong muốn “báo chí và dư luận xã hội cảm thông và xin rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Ông Toàn thanh minh rằng ông đã lỡ lời, không có ý miệt thị hay xúc phạm báo chí. “Dù sao sự việc cũng đã xảy ra rồi, tôi mong được báo chí cả nước và dư luận xã hội cảm thông cho tôi. Và qua sự việc này, cá nhân tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc” - ông Toàn nói.

Hoan nghênh thái độ cầu thị của ông Toàn, ông Huệ nói: “Với vai trò là cơ quan quản lý báo chí và bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo, chúng tôi ghi nhận thái độ cầu thị của ông Toàn và mong không có sự lặp lại ở bất kỳ đâu và cũng là để khép lại vụ việc”.

Phát ngôn lỡ lời của đại tá Toàn xảy ra ngày 11-3 tại hội nghị của Bộ Giao thông vận tải bàn về các nội dung của dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Ngay sau đó, ông đã bị dư luận, báo chí phê phán mạnh mẽ, lãnh đạo Bộ Công an cũng yêu cầu ông Toàn báo cáo giải trình.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên