11/05/2013 10:25 GMT+7

Tổng rà soát hoạt động tiêm chủng tại Hà Nội

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 10-5, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã công bố ba số điện thoại nóng nhận thông tin từ người dân phản ảnh thắc mắc liên quan đến tiêm chủng.

Theo đó, ba số điện thoại nóng gồm 0913513616 (ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội), 0915421888 (ông Hoàng Thế Hùng, trưởng phòng kiểm soát bệnh truyền nhiễm, văcxin, sinh phẩm) và 0439035688.

Theo phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp với 29 trung tâm y tế quận huyện, thông báo tình hình và yêu cầu rà soát, chấn chỉnh công tác tiêm chủng.

Liên quan đến vụ nghi vấn ăn bớt văcxin tại phòng tiêm chủng của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, ông Hạnh cho biết đã yêu cầu bộ phận tổ chức sớm đề nghị mức kỷ luật với bà Bùi Thị Phương Hoa - người đã tiêm ngừa thiếu văcxin ngày 29-4 cho cháu Dương Kiều Phong, mức kỷ luật phải thật nghiêm để làm gương.

Với cháu Dương Kiều Phong, ông Hạnh cho rằng tiêm thiếu văcxin không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến hiệu quả miễn dịch các bệnh được tiêm ngừa. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phải có trách nhiệm tiêm ngừa đúng liều, đúng phác đồ và nhận trách nhiệm theo dõi sức khỏe cho cháu.

* Cùng ngày, văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có thông báo ý kiến của thường trực Thành ủy về xử lý sai phạm tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội. Theo đó, thường trực Thành ủy yêu cầu Sở Y tế xử lý nghiêm và tổng rà soát hoạt động tiêm chủng tại Hà Nội. Đồng thời tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát để thực hiện nghiêm quy trình quản lý, sử dụng văcxin tiêm chủng. Cũng hôm qua, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo gửi thường trực Thành ủy về sai sót trong tiêm chủng tại phòng tiêm chủng thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, thừa nhận vụ việc gây ảnh hưởng xấu đến chương trình tiêm chủng của Hà Nội.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên