09/05/2013 08:42 GMT+7

2 mẫu tổ yến dương tính virút cúm A/H5N1

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 8-5, ông Nguyễn Xuân Bình - giám đốc Cơ quan Thú y vùng 6 (Cục Thú y) - cho biết qua xét nghiệm 12 mẫu tổ yến lấy tại ổ dịch nhà hát Thanh Bình (P.Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), cơ quan này phát hiện hai mẫu tổ yến dương tính với virút cúm A/H5N1.

Tuy nhiên, sau khi được xử lý ở nhiệt độ 70OC trong 30-50 phút và đem xét nghiệm lại thì không còn thấy virút này nữa. Ông Bình cho biết đang thận trọng thực hiện thêm xét nghiệm đối với các mẫu tổ yến lấy ở ổ dịch này trước khi công bố chính thức chúng có an toàn để chế biến thành thực phẩm cho con người sử dụng hay không.

Ông Phan Đình Hải, chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Ninh Thuận, cho biết kể từ ngày công bố dịch (19-4) đến nay, qua giám sát, đơn vị này không phát hiện thêm chim yến nào chết tại ổ dịch này cũng như các nhà nuôi yến khác trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm. Tất cả mẫu chim yến sống thu được tại nhà nuôi này sau khi công bố dịch đưa đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virút cúm A/H5N1.

“Hiện chúng tôi đã có văn bản đề nghị Cơ quan Thú y vùng 6, Cục Thú y đến Ninh Thuận kiểm tra lại lần cuối để có thể tham mưu cho chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ra quyết định công bố hết dịch cúm gia cầm trên đàn yến nuôi tại rạp hát Thanh Bình vào ngày 10-5 theo đúng quy định” - ông Hải nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên