08/05/2013 16:22 GMT+7

Lai Châu thiệt hại nặng do mưa đá, gió lốc

HOÀI SƠN - VĂN THIỆP - HỮU TOÀN
HOÀI SƠN - VĂN THIỆP - HỮU TOÀN

TTO - Khoảng 22g tối qua 7-5, một trận mưa đá kèm theo gió lốc mạnh đã gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu).

Mưa đá tại Đà Lạt gây thiệt hại hàng tỉ đồngTrận mưa đá lịch sử ở Đà Lạt

dEIxCkJA.jpgPhóng to
Bản Noong Kiêng, thị trận Nậm Nhùn bị ảnh hưởng bởi mưa đá, gió lốc - Ảnh: Văn Thiệp

Theo thống kê ban đầu, gió lốc và mưa đá đã làm hai người bị thương nhẹ và hư hỏng hơn 110 ngôi nhà, trong đó có 6 nhà hư hỏng hoàn toàn. Nghiêm trọng nhất là tại khu vực công trình thủy điện Lai Châu, nhiều dãy nhà làm việc và nhà ở của các đơn vị thi công bị sập và tốc mái; tuyến đường vào công trình có nhiều điểm sạt lở gây ảnh hưởng đến việc thi công. Hệ thống đường dây điện nhiều nơi bị đứt, chập điện gây mất điện cục bộ trong toàn huyện.

Thiệt hại nặng nhất là các bản Noong Kiêng, Pa Kéo, trung tâm thị trấn Nậm Nhùn.

Chị Lê Thị Huyền ngụ tại bản Noong Kiêng, huyện Nậm Nhùn cho biết: “Trận mưa đến quá nhanh, gió mạnh khiến nhiều cây cổ thụ to sau nhà đổ làm nhà tôi sập hoàn toàn. Hai vợ chồng chỉ kịp bế 2 đứa con chạy ra ngoài. Toàn bộ tài sản trong nhà bị mưa làm hỏng hết”.

Ngay sau trận mưa lốc, Ủy ban nhân dân huyện Nậm Nhùn, Ban quản lý dự án Nhà máy thủy điện Sơn La - Lai Châu đã huy động lực lượng thống kê thiệt hại, lên phương án hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân và các đơn vị có nhà bị tốc mái, khắc phục thiên tai, ổn định cuộc sống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Đức Minh - chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn - nhận định: “Cơn lốc mạnh đã khiến hầu hết các xã trong huyện bị thiệt hại. Các công trình thủy điện, trụ sở các cơ quan doanh nghiệp và nhà dân đa số đều bị tốc mái. Trong đó có 4 bản tại thị trấn Nậm Nhùn bị thiệt hại nặng nề nhất".

Trên 30% nhà bị tốc mái, hơn 10% nhà cửa bị sập hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng trên 2 tỉ đồng - ông Minh cho biết thêm.

Ông Mào Văn Siêng - trưởng bản Noong Kiêng, nói: "Từ trước đến nay, trên địa bàn huyện chưa có trận mưa và gió lốc nào mạnh như vậy". Riêng bản của ông gần như nhà nào cũng bị thiệt hại nặng

HOÀI SƠN - VĂN THIỆP - HỮU TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên