08/05/2013 08:05 GMT+7

Trụ trì chùa Một Cột ra "tối hậu thư"

V.HOÀI - X.LONG
V.HOÀI - X.LONG

TT - Đại đức Thích Tâm Kiên, trụ trì chùa Một Cột (Hà Nội), mới đây đã ra “tối hậu thư” với UBND TP Hà Nội, theo đó “kể từ ngày 3-5, sau 30 ngày nữa không có ý kiến của các cấp chính quyền, nhà chùa đành phải dỡ ngói hạ giải để đảo ngói toàn bộ chùa và nhà Mẫu để tạm thời tránh dột nát khi mùa mưa bão sắp đến”.

Về việc này, chiều 7-5 ông Trương Minh Tiến, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Hà Nội phụ trách bảo tồn di tích, cho biết: “Tất cả di tích trên địa bàn TP từ lâu nay đã được UBND TP phân cấp cho UBND các quận huyện quản lý. UBND các quận huyện là nơi chịu trách nhiệm đầu tiên và cũng là cuối cùng về các di tích trên địa bàn mình. Riêng về vấn đề liên quan đến chùa Một Cột, xin báo chí cứ hỏi chủ tịch UBND Q.Ba Đình”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phong Cầm - phó chủ tịch UBND Q.Ba Đình - cho hay UBND quận đã quyết định chủ trương đầu tư đối với việc trùng tu, sửa chữa chùa Một Cột. “Hiện nay các phòng ban chức năng đang làm các thủ tục đầu tư để sớm thực hiện” - ông Cầm khẳng định.

V.HOÀI - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên